Vòng 4 Premier League, Stoke City – Manchester United (2-2)

MU mất điểm vì Mourinho thay đổi công thức chiến thắng

Xem video Stoke City - Manchester United (2-2).

Trước trận đấu này, dù MU đang sở hữu thành tích cực kỳ ấn tượng với 3 trận toàn thắng cùng hiệu số 10-0 ở Premier League nhưng nhiều người dự đoán sân Britannia là nơi đi dễ khó về với thầy trò HLV Mourinho.

Vài mùa giải gần đây, Man United thường có thành tích đối đầu không tốt trước Stoke mỗi khi đến sân của đội bóng này thi đấu. Bản thân HLV Mourinho của Man Utd cũng đã có 3 trận liền không thắng HLV Hughes của Stoke City. Và thực tế đã chứng minh những khó khăn đó khi MU không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm dù có thời điểm MU đã vượt lên dẫn trước đối thủ.

MU mất điểm trước Stoke.

So với những trận trước đó, HLV Mourinho đã thay đổi công thức chiến thắng của MU khi Herrera lần đầu đá chính thay Mata, còn Darmian cũng thay Blind.

MU khởi đầu rất chật vật trước một Stoke đầy sức mạnh và có lối chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà. MU dù vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng các đường lên bóng của họ đều vấp phải sự truy cản quyết liệt của đội chủ nhà. Trong hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội đều có cơ hội cho riêng mình nhưng không thật sự rõ ràng.

MU mới là đội phải vào lưới nhặt bóng trước.

Mãi đến phút cuối hiệp đấu, thế bế tắc trận đấu mới bị phá vỡ và đội làm được điều đó chính là chủ nhà Stoke City. Phút 43, Daren Fletcher mở một đường bóng rất thoáng cho Diouf băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang chuẩn xác vào trong cho Choupo-Moting  đệm bóng cận thành tung lưới De Gea mở tỉ số 1-0 cho Stoke.

Đây là tình huống hậu vệ số 1 của MU, Bailly mắc lỗi toàn diện, anh không kịp dâng cao bẫy việt vị để Diouf băng xuống căng ngang và cũng quá chậm trễ không kịp thời lao về cản phá pha băng vào dứt điểm cận thành của Choupo-Moting.

MU có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 đầy may mắn.

Những tưởng với những phút ít ỏi còn lại, không bên nào có thể ghi thêm bàn thắng thì đến phút 45+1, từ pha đá phạt góc, Pogba đánh đầu cận thành vô tình trúng lưng Rashford bay luôn vào lưới san bằng tỉ số 1-1 cho MU.

Bước sang hiệp 2, MU chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn thắng quyết định. Phút 58, từ sai lầm mất bóng của Stoke City, MU thực hiện pha phản công nhanh, Mkhitaryan có pha chọc khe thông minh cho Lukaku thoát xuống đối mặt thủ môn Butland, phải sau 2 lần dứt điểm, Lukaku mới đưa được bóng vào lưới đối phương nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Lukaku lại lên tiếng với pha dứt điểm thành bàn quen thuộc trong vòng cấm.

Phải nói rằng, đây là trận đấu khá vất vả nhưng cũng cực kỳ xuất sắc của thủ thành De Gea, trong hiệp 1, thủ thành người Tây Ban Nha đã có hai pha bay người đẹp mắt như người nhện ôm gọn bóng từ những pha dứt điểm khó của cầu thủ Stoke.

Ở hiệp hai, khi mà MU đang dẫn 2-1, De Gea lại có pha cứu thua xuất thần khi anh bay người đẩy bóng qua xà không tưởng từ pha dứt điểm ở cự ly gần rất mạnh và căng của Jese. Tuy nhiên, ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Jones đã không thể thắng Choupo-Moting  trong tình huống không chiến để cầu thủ này đánh đầu cận thành san bằng tỉ số 2-2 cho Stoke City.

Với việc ghi cả hai bàn thắng cho Stoke, Choupo-Moting chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của đội chủ nhà.

Choupo-Moting lập cú đúp ở trận này.

Sau bàn gỡ, Stoke City dựng chiếc xe buýt trước khung thành khiến MU  bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng dù HLV Mourinho đã tung vào sân những át bài như Mata, Martial hay Lingard.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, MU bỏ lỡ cơ hội vàng khi từ quả phạt góc, Zouma để bóng chạm người vô tình thành pha dứt điểm cực khó bay ngược về khung thành, tuy nhiên, thủ môn Butland đã chơi cực kỳ xuất sắc nhoài người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra cứu thua.

De Gea và Butland đều có những khoảnh khắc xuất thần cứu thua cho đội nhà.

Hòa 2-2 trước Stoke, MU vẫn duy trì được ngôi đầu bảng nhưng họ đã bị kình địch cùng thành phố Man City san bằng cách biệt về điểm số khi cả hai có cùng 10 điểm. MU chỉ xếp trên Man City nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình ra sân của hai đội:

Stoke City: Butland, Zouma, Wimmer, Cameron (Martins Indi 46), Diouf, Fletcher, Allen, Pieters, Shaqiri (Berahino 75), Jese, Choupo-Moting 

Dự bị không sử dụng: Grant, Sobhi, Crouch, Adam, Tymon

Bàn thắng: Choupo-Moting (43 and 63)  

Man Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Jones, Darmian, Herrera (Martial 73), Matic, Pogba, Mkhitaryan (Lingard 84), Lukaku, Rashford (Mata 72)

Dự bị không sử dụng: Romero, Blind, Carrick, Smalling

Bàn thắng: Rashford (45+1), Lukaku (58).

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm