M.U mua sao đắt gấp 3 lần giá trị thực

Để có được Anthony Martial, M.U phải bỏ ra ít nhất 36 triệu bảng Anh.

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Soccerex and Prime Time Sport về giá trị thực của cầu thủ, tiền đạo tân binh của M.U Anthony Martial chỉ có giá 11,6 triệu bảng. Với việc bỏ ra 36 triệu bảng (chưa kể phụ phí) cho Anthony Martial, điều này đồng nghĩa với việc M.U đã mua giá đắt gấp 3 lần so với giá trị thực của cầu thủ này.

Esteve Calzada, Giám đốc điều hành của Soccerex and Prime Time Sport cho biết, “ Tuần trước có tin đồn Barcelona đặt giá 14.6 triệu bảng Anh để mua Anthony Martial. Chúng tôi đã cập nhật bản danh sách giá trị thực của các cầu thủ trẻ ở Châu Âu dưới 21 tuổi và Anthony Martial có giá còn thấp hơn số tiền Barcelona hỏi mua”.

“Dựa trên các số liệu thống kê, chúng tôi đánh giá Anthony Martial chỉ có giá chuyển nhượng 16 triệu euro (11.6 triệu bảng Anh). Điều đó có nghĩa là chúng tôi đã đánh giá sai giá trị của cầu thủ hoặc thị trường chuyển nhượng đang trong cơn điên loạn”.

“Trên giấy tờ chúng tôi có thể nói đây là bản hợp đồng quá đắt với một cầu thủ trẻ nhưng theo thời gian, chúng tôi sẽ đánh giá xem bản hợp đồng này có hiệu quả hay không. Với Real Madtid, tất cả mọi người đều sốc khi họ bỏ ra 80 triệu bảng mua Ronaldo từ M.U. Nhưng tôi nghĩ bây giờ nếu hỏi tất cả những người hâm mộ về bản hợp đồng này, đa số họ sẽ trả lời cái giá đó là quá rẻ”, Calzada cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm