MU – Newcastle: Làm thịt ‘chích chòe’

HLV Van Gaal quyết khôi phục lại đà chiến thắng dựa vào lợi thế sân nhà Old Trafford. Đặc biệt hơn là khi ông xác định Newcastle không phải là đối thủ đáng ngại dù đây là đội duy nhất buộc Chelsea phải cúi đầu.

Newcastle hiện nằm ở lưng chừng bảng với thứ hạng chín, trong khi MU đã nỗ lực bứt phá ngoạn mục vươn lên được vị trí thứ ba chỉ sau Chelsea và Man. City. Do đội hình của Newcastle hiện tại không có ngôi sao nào nổi bật mà chỉ có tên tuổi tương đối như thủ môn Krull, hậu vệ Janmaat, tiền vệ Siam de Jung (đều Hà Lan), hậu vệ Coloccini (Argentina), tiền vệ Tiote (Bờ Biển Ngà), tiền đạo Papiss Cisse (Senegal) và Ameobi (Anh). Nhưng vào trận này họ mất Krull, De Jung lẫn Santon, Elliot do chấn thương nên lực lượng đã mỏng càng mỏng hơn.

Newcastle vào giải đã thua tới tám trận chỉ thắng được sáu và hòa năm. Mới nhất vừa để thua 0-1 trước Sunderland thuộc nhóm chót bảng.

Mata đêm nay liệu có tung hoành và nổ súng như đã từng làm khó Newcastle? Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó MU cũng chịu hậu quả của nạn chấn thương gồm Blind, Smalling, Shaw, Fellaini, Di Maria. Tuy nhiên, Falcao đã bình phục vừa có được bàn thứ hai từ đầu mùa bóng trong trận gặp Aston Villa. Hơn nữa trên hàng công cực mạnh của họ vẫn còn đó đội trưởng Rooney và Van Persie rất đáng gờm cộng thêm Valencia, Mata cùng chân sút trẻ Januzaj đã được tạo điều kiện cho ra sân nhiều hơn. Tất cả được tuyến tiền vệ đầy kinh nghiệm hỗ trợ đắc lực với Carrick, As. Young bên cạnh Fellaini và nhất là Di Maria có thể kịp ra sân trong trận này. Ngoài ra còn phải tính đến nhà chiến lược Van Gaal giỏi lắp ghép và luôn tạo những bất ngờ.

Mùa trước trận này MU bất ngờ ngã ngựa 0-1. Trận thua đấy giúp Newcastle trong ba trận gần đây đến sân Old Trafford đạt kết quả khả quan với một thắng, một hòa và một thua. Nhưng đấy là lúc chưa có mặt HLV Van Gaal. Bây giờ thì chắc chắn ông thầy nổi tiếng với danh hiệu “tướng quân Hà Lan” sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để lấy lại ưu thế trước một đối thủ mà trong quá khứ họ từng thắng tới 23 trận (có trận sân khách mùa rồi thắng 4-0), chỉ hòa 12 và thua năm.

Đây có thể là cơ hội để thầy trò ông Van Gaal giành chiến thắng và thậm chí là thắng đậm nhằm rút ngắn khoảng cách với Chelsea (hơn 10 điểm) và Man. City (hơn 7 điểm) để còn hy vọng đeo bám cuộc đua tranh ngôi vương.

Bài học Chelsea buộc MU phải cảnh tỉnh

Chelsea đã gục ngã ngay trên thánh địa của Newcastle vì lối chơi phản công của “chích chòe” và vì may mắn đứng về phía đội này. Với MU, nếu ỉ vào sân nhà và quá tin vào chiến thắng mà không đánh giá đúng đối thủ thì coi chừng bị trả giá. Newcastle không mạnh trong tấn công nhưng khi cần họ có thể đổ bê tông để đối thủ mải mê tìm bàn thắng rồi lơ là và chỉ cần 2-3 đường chuyền là kết liễu đối thủ. Bài học của Chelsea vẫn còn nóng và chắc chắn MU phải tỉnh táo để đánh giá đúng đối thủ và để chọn lối chơi hợp lý.

Nói như mọi người thì phải biết mình biết ta thì Old Trafford mới có khúc khải hoàn.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm