MU thắng dễ, Lukaku ‘tịt ngòi’, Mourinho nói gì?

Video trận MU - LA Galaxy (5-2).

MU đã giành chiến thắng khá dễ dàng 5-2 trước LA Galaxy. Đây là trận đấu HLV Jose Mourinho đã đưa ra sân hai đội hình thi đấu khác nhau. Mỗi đội hình, các cầu thủ được thi đấu một hiệp.

Ở hiệp đầu tiên, MU dẫn trước đối thủ đến 3-0 nhờ cú đúp của Rashford và pha đệm lòng chuẩn xác của Fellaini. Trong hiệp 2, MU tiếp tục ghi thêm hai bàn nữa do công của Mkhitaryan và Martial. Sau đó, MU chủ động chơi cầm chừng và để đối thủ gỡ lại hai bàn trong 10 phút cuối.

HLV Mourinho gặp lại học trò của Ashley Cole hiện thi đấu cho LA Galaxy.

Ở hiệp 2, HLV Jose Mourinho đã trình làng hai tân binh Lukaku và Lindelof. Trong khi Lukaku có hai cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn thì Lindelof là người mắc sai lầm chính trong bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-5 của Dos Santos.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã có những chia sẻ đầu tiên về màn ra mắt của Lukaku. Ông cho biết: “Không thể so sánh giữa Rooney và Lukaku. Trong khi Rooney không thường xuyên đá tiền đạo cắm cho MU thì Lukaku lại chơi cao nhất trên hàng công.

Lukaku là một cầu thủ rất nhanh. Đối với tôi, trong ngày hôm nay Lukaku đã cho thấy mình là một cầu thủ của đội bóng, cậu ấy không hề lo lắng khi ra sân và Lukaku chỉ chú tâm vào việc giúp đội bóng tốt hơn ở trên sân”.

Lukaku có hai cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Nói về màn trình diễn của Rashford, người ghi hai bàn ở trận đấu này, Mourinho chia sẻ: “Thể chất của Rashford đã thay đổi mạnh mẽ. Rashford đã cao hơn 3 cm kể từ khi tôi tới MU cách đây 13 tháng.

Cậu ấy cũng có thêm một ít cơ bắp. Điểm mạnh nhất của Rashford chính là tốc độ. Ngày hôm nay, Rashford và Lukaku không thể thi đấu cùng nhau. Tôi sẽ cố gắng để cả hai thi đấu chung trong những trận sắp tới”.

Rashford thi đấu cực tốt với cú đúp ở trận này.

Chia sẻ về đối thủ, Mourinho cho biết: “LA Galaxy đã ra sân thi đấu mà không hướng đến chiến thắng. Trong nửa cuối hiệp 2 họ đã thi đấu với nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn, chất lượng tốt hơn và họ đã cho thấy mình khó bị đánh bại thế nào. Tôi nghĩ tỉ số 5-2 phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Cũng như họ, kết quả là điều chúng tôi không quan tâm. Đây là một trận đấu giao hữu tốt. Tôi cảm ơn HLV và cầu thủ LA Galaxy trong trận đấu này”.

Ở trận đấu gặp LA Galaxy, Mourinho chơi với đội hình ba trung vệ. Đây đang là xu thế chung của bóng đá hiện đại. Chia sẻ về cách vận hành đội hình 3-5-1-1 hôm nay, Mourinho nói: “Chúng tôi đã tập luyện cùng nhau năm ngày qua. Và trong năm ngày này, chúng tôi có hai ngày tập luyện với hệ thống ba hậu vệ.

Chỉ với bốn giờ tập trong hai ngày nên tôi cũng không mong đợi gì nhiều hơn. Chúng tôi cần tiếp tục tập luyện với sơ đồ này, vì đây cũng có thể là sơ đồ chúng tôi lựa chọn cho mùa giải tới. Mùa trước chúng tôi đã có hai trận đấu gặp Rostov thi đấu với sơ đồ này và có lẽ ở mùa tới chúng tôi sẽ có nhiều trận đấu như vậy”.

MU thắng dễ trong trận giao hữu đầu tiên của mùa giải.

Đội hình ra sân của hai đội:

LA GALAXY (4-4-2): Kempin; Smith, Steres, Arellano, Diallo; Garcia, Villarreal, Jamieson, Mendiola; Lassiter, McInerney. Subs: Rowe, Van Anholt, Romney, Van Damme, Cole, Pedro, Jones, Alessandrini, Dos Santos, Boateng, McBean.

Bàn thắng: Dos Santos 79, Romney 88.

MANCHESTER UNITED (3-5-1-1): De Gea (Pereira 46); Jones (Bailly 46), Smalling (Lindelof 46), Blind (Tuanzebe 46); Valencia (Fosu-Mensah 46, Mitchell 85), Carrick (Pogba 46), Herrera (A Pereira 46), Fellaini (Mkhitaryan 46), Lingard (Darmian 46); Mata (Martial 46); Rashford (Lukaku 46).

Dự bị không ra sân: Romero.

Bàn thắng: Rashford 2, 20, Fellaini 26, Mkhitaryan 67, Martial 72.

Khán giả: 25.667.

Trọng tài: Kevin Stott.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Marcus Rashford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm