MU - Tottenham: Lúng túng như Mourinho

bên cạnh các cựu binh tên tuổi như đội trưởng Rooney và hai chân sút trẻ đang lên Martial, Rashford nhưng vẫn ì ạch, lúng túng. Họ vẫn chưa vươn lên được khỏi hạng sáu giải Ngoại hạng Anh và còn kém Chelsea đầu bảng đến 13 điểm.

So với các đội bóng mà Mourinho từng trải qua thì có lẽ MU là đội bóng ông đau đầu nhất và lúng túng nhất. Đã gần nửa chặng đường mà ông vẫn chưa tìm ra đội hình tối ưu. Thay vào đó là cuộc thay đổi, dò dẫm nhưng không đạt hiệu quả mong muốn.

Tám trận tại Premier League vừa qua, đội chỉ ghi được bảy bàn và ba trận mới đây đều bị cầm chân 1-1 trong thế bị dẫn trước. Khá nhất chỉ có Ibrahimovic ghi được tám bàn kể từ đầu giải, còn Rooney, Pogba, Mkhitaryan được kỳ vọng lại đang bị Diego Costa (Chelsea), Aguero (Man. City) bỏ xa trong danh sách vua phá lưới.

Mourinho mệt mỏi với MU cứ ì ạch trên sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó Tottenham sau giai đoạn khởi đầu khá thuyết phục nay đã bị đẩy xuống hạng năm, thua Chelsea 7 điểm. Đáng báo động khi họ chỉ đạt một trận thắng trong 10 trận gần đây ở đủ các giải.

Dù vẫn hơn MU 6 điểm nhưng đó là con số rất chông chênh trong tình hình đội đang đi xuống. Nguyên do có một thời gian họ mất vua phá lưới Harry Kane (mới bình phục) nhưng đó không phải là nguyên nhân chính.

Tottenham có hàng phòng ngự ít để thủng lưới nhất và mới chỉ để thua một trong 14 trận nhưng lại là đội có quá nhiều trận mất điểm vì để hòa trong thế thắng.

Trận then chốt này HLV Pochettino sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Lamela lẫn tiền đạo Janssen nhưng hàng thủ được củng cố nhờ sự quay lại của trung vệ kỳ cựu Alderweireld.

MU thì có lợi thế sân nhà nhưng lại đang bị ám ảnh sau bốn trận chỉ toàn hòa và ông thầy Mourinho đang đánh mất sự tự tin vào chính mình.

Mùa trước trận này họ đã thắng 1-0 nhưng qua sân khách lại thua đậm 0-3.

Sẽ là một trận khó và căng cho cả hai. Riêng ông Mourinho, nếu không đưa đội vượt qua Tottenham trên sân nhà thì chắc chắn sẽ hứng chịu nhiều chỉ trích.

Mourinho đau đầu với cầu thủ đắt nhất thế giới

Paul Pogba, 23 tuổi, hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với số tiền chuyển nhượng lên tới 105 triệu euro. Ngoài ra, anh còn giữ các kỷ lục giải Ngoại hạng Anh: Lương 17,7 triệu euro/năm, hơn cả đội trưởng Rooney 15,6 triệu euro và Ibrahimovic 15,1 triệu euro; hãng Adidas trả 40 triệu euro trong 10 năm, bắt đầu từ năm 2016 để được quyền quảng bá thương hiệu.

Dù là cầu thủ mà ông Mourinho kỳ vọng nhiều nhưng anh chính là nỗi thất vọng lớn khi không thể thay được vai trò của một ông chủ giữa sân như mong đợi mà ngày càng sa sút. HK

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.