AFC Champions League, Muangthong - Brisbane 3-0:

Muangthong 'làm nhục' Brisbane

Được lợi thế thi đấu trên nhà và yêu cầu đặt ra chỉ cần một trận hòa là đủ để Muangthong United bước vào vòng knock out AFC Champions League nhưng HLV Tawan Sripan và các học trò ngay từ đầu chọn cho mình lối chơi tấn công và đội bóng đến từ Úc cũng không giấu quyết tâm có được bàn thắng ngay hiệp 1.

Pha bật cao đánh đầu mở bàn của Xisco cho Muangthong.

Mặc dù cả hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng kết quả chỉ có một bàn thắng nghiêng về đội chủ nhà trong hiệp 1. Phút 37 sau pha câu bóng từ ngoài vòng cấm, trung phong Xisco của Muangthong với lợi thế về mặt thể hình bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn của Brisbane Roar. Sau bàn thua đội khách cũng đáp trả lại bằng hai cú sút trúng đích nhưng cũng không thể san bằng cách biệt đến trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp 2 tuy đã có được bàn thắng cho mình nhưng Muangthong United vẫn không chịu buông cho đối thủ, đội chủ nhà tràn lên tấn công dồn ép. Biết được tử huyệt của đối thủ, các cầu thủ đội chủ nhà tập trung triển khai tấn công vào hai bên cánh khiến cho hàng phòng ngự của đội khách có đôi lúc dường như đổ sập hoàn toàn.

Chanathip có pha solo lừa bóng qua cả thủ môn đối phương để ghi bàn.

Gặp phải đối thủ sở hữu quá nhiều cầu thủ có tốc độ trong đội hình cùng với hàng phòng ngự thi đấu quá cẩu thả, Brisbane Roar phải trả giá đắt. Phút 83, SongKrasin chứng minh rằng tại sao anh có biệt danh là "Messi Thái Lan" khi một mình đi bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự và thủ môn của Brisbane Roar rồi sút bóng vào lưới trống.

Phút 89, các cầu thủ của Muangthong lại bồi thêm nhát cuối cùng để kết liễu đội khách bằng pha ghi bàn của đội trưởng Dangda ấn định tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Tawan Sripan đã có vé vào vòng knock out khi sau năm vòng đấu Muangthong United có 11 điểm.

Trên sân nhà Ulsan Hyundai thua thảm Kashima Antlers 0-4.

Trận đấu còn lại của bảng này, dù chơi trên sân nhà nhưng Ulsan Hyundai thất thủ trước Kashima Antlers 0-4.

Như vậy bảng E này đã xác định hai suất đi tiếp là Muangthong và Kashima Antlers trước một lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.