Muangthong thắng sốc Kashima Antlers ở Champions League

Lượt trận thứ hai vòng bảng AFC Champions League 2017 đã diễn ra chiều qua và chiều nay. Điều đáng nói là CLB Muangthong của Thái Lan đã gây sốc khi đánh bại Kashima Antlers 2-1.

Dù với đội hình hầu hết là tuyển thủ quốc gia nhưng chẳng ai dám nghĩ Muangthong làm nên chuyện khi gặp đội rất mạnh là Kashima Antlers. CLB này sở hữu sáu tuyển thủ quốc gia Nhật và bốn tuyển thủ U-23 Nhật…

Bummathan (3) thực hiện pha sút phạt cho Muangthong

Những tuyển thủ Thái Lan trong đội hình CLB Muangthong không xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam như thủ môn Kawin, tiền vệ cánh trái tài hoa Bummathan, nhạc trưởng Messi Thái- Chanathip, hậu vệ gốc Việt Tristan Do, Adisak Kraisorn… đã khiến người Nhật phải nhận cú sốc lớn.

Ngay phút 12, từ pha đá phạt bóng dội ra, Bummathan đã có mặt kịp thời sút tung lưới Kwoun Sun Tae mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Đầu hiệp hai Pedro san bằng tỉ số 1-1 cho đội khách đến từ Nhật Bản. Đến phút bù giờ cuối cùng trận đấu thì ngoại binh Xisco ấn định tỳ số chung cuộc 2-1 cho đội bóng đến từ Đông Nam Á. Toàn đội Kashima Antlers như bị cú sốc và không hiểu điều gì đã xảy ra.

Xisco ấn định 2-1 cho Muangthong phút 90+5

Điều đáng nói là trong 90 phút thi đấu, rất nhiều thời điểm Kashima Antlers bị Muangthong cho “ăn hành”. Ngoài hai bàn thắng thì Muangthong còn tạo thêm rất nhiều cơ hội mười mươi nhưng không thể tận dụng thêm. Điều này không phải do các chân sút đội bóng Thái Lan kém mà thủ thành Kwoun Sun Tae quá xuất sắc cứu nhiều bàn thua cho đội nhà.

Trong trận này Messi Thái Chanathip lại chơi cực hay, anh đúng nghĩa của một nhạc trưởng, một tiền vệ kiến thiết cực giỏi cầm trịch trận đấu và phân phối nhiều đường bóng cực đẹp tạo điều kiện cho đồng đội tiếp cận cơ hội rất rõ.

Cần nói thêm ở vòng khai mạc, Muangthong làm khách tại Úc trước Brisbae Roar (hòa 0-0) thì cũng chính Chanathip chơi xuất sắc và ẵm danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của AFC. Tối qua thì Messi Thai đã “lên đồng” cùng đồng đội Muangthong và mang về chiến thắng oanh liệt cho đội nhà.

Messi Thái- Chanathip chơi cực kỳ xuất sắc trận này

Messi Thái- Chanathip đã ký hợp đồng mượn một năm với CLB Nhật vừa lên J- League 1 mùa rồi là Consodole Sapporo. Tháng 7 tới Chanathip sẽ sang khoác áo Sapporo.

Ở trận còn lại của bảng này Ulsan Hyundai đánh bại Brisbane Roar đến 6-0.

Với một trận hòa và một trận thắng Muangthong đang tạm leo lên ngôi đầu bảng E, phía sau là Kashima Antlers (3 điểm), Ulsan Hyuandai (3 điểm) và Brisbane Roar (1 điểm).

Hôm nay, lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League châu Á sẽ tiếp tục diễn ra.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm