Muangthong: Trọc đầu dễ gãi

HLV Tawan Sripan, cựu tiền vệ tuyển Thái Lan và HA Gia Lai chấp nhận mình là đội kèo dưới và ông mong muốn đội rời Hàn Quốc, nơi đang đối mặt với cái lạnh 0 độ C với một điểm trong tay.

Muangthong: Trọc đầu dễ gãi ảnh 1
Ulsan Hyundai vẫn được đánh giá cao hơn Muangthong.

Hai lượt trận đầu, khi Muangthong đến Úc làm khách trước Brisbane Roar có trận hòa 0-0, về nhà tiếp CLB Nhật Kashima Antlers, thầy trò Twan tiếp tục chơi với tư cách kèo dưới và đánh bại đội bóng Nhật 2-1. Chiều nay Muangthong tiếp tục… "lễ phép" với chủ nhà Ulsan Hyundai nhằm cầu hòa.

Một đại diện Đông Nam Á đối đầu với toàn những đội mạnh đến từ những nền bóng đá số 1 châu Á như Úc, Nhật, Hàn Quốc thì “tránh voi có xấu mặt nào”.

Ngay ở lượt trận thứ hai tiếp CLB Nhật trên sân nhà, Muangthong vẫn thi đấu với tư cách “trọc đầu dễ gãi” và họ thành công mỹ mãn với 3 điểm trọn vẹn. Dù chơi trên sân nhà nhưng Muangthong vẫn xem mình là đội bóng “thấp còi, nhẹ ký” chơi phòng ngự và chực chờ cơ hội phản công. Và cuối cùng thầy trò Tawan đã đánh bại nhà vô địch Cúp Hoàng đế (cúp Quốc gia ) Nhật 2-1. Sau hai lượt trận, Muangthong đang dẫn đầu bảng E.

Muangthong: Trọc đầu dễ gãi ảnh 2
Dangda (10) vẫn là át bài trên hàng công của HLV Tawan

Hiện nay thầy trò Tawan hành quân đến Hàn Quốc với tư cách đội xếp nhất làm khách trước đội xếp thứ ba của bảng- Ulsan Hyundai.

Phát biểu trước trận đấu, cựu tiền vệ HA Gia Lai, Tawan nói với báo chí: “Đây là trận đấu quan trọng, mang tính bản lề cho chúng tôi. Ulsan hiện dù đứng thứ ba nhưng là một đội bóng mạnh và đại diện của một nền bóng đá rất khác với Thái Lan, chúng tôi muốn có một điểm khi chia tay Hàn Quốc”.

HLV Tawan còn nói rằng cả châu Á này đều đánh giá Muangthong là đội kèo dưới. Hai trận qua với một hòa và một thắng thì toàn đội Muangthong cũng xem mình là đội kèo dưới dù đang ngự trị ở đầu bảng.

Muangthong: Trọc đầu dễ gãi ảnh 3
HLV Tawan (thứ hai từ phải qua) luôn đặt mình vào thế kèo dưới

HLV Tawan cũng nêu khó khăn của đội là trong vòng 10 ngày qua, đội đã đá bốn trận. Trước lịch thi đấu trong nước và quốc tế dày đặc như thế Tawan dùng phương pháp xoay vòng cầu thủ để đội có thể lực tốt nhất trên mỗi mặt trận.

Nó về thuận lợi và khó khăn trong chuyến làm khách lạnh giá tại Hàn Quốc, HLV Tawan nhận xét: “Trong đội Muangthong của chúng tôi có hai cầu thủ từng chơi K- League rất lâu đó là Lee Hoo (Hàn Quốc) và Celio Santos (Brazil). Thời tiết quá lạnh ở Hàn Quốc đang là trở ngại lớn cho chúng tôi”.

Trong khi đó tiền đạo tuyển thủ Thái Lan trong màu áo Muangthong Mongkul thì cho biết: “Chúng tôi cố gắng tạo ra một kết quả thuận lợi nhất có thể. Điều này có nghĩa chúng tôi phải có ít nhất một trận hòa để tiếp tục nuôi hy vọng vào sâu giải dù sau hai vòng đấu chúng tôi đang nhất bảng”.

Vâng, thầy trò Tawan nói rất thật, không nổ, không “giặc miệng” và không gây sốc, họ biết mình là ai khi đội bóng Đông Nam Á  nằm chung bảng với ba đại diện đến từ ba nền bóng đá mạnh nhất châu Á.

Theo nhận định của chúng tôi Muangthong rất khó đạt mục tiêu của mình, có thể đội bóng Thái Lan sẽ thua một bàn cách biệt.

Ở trận đấu cùng bảng, nhà vô địch Cúp Nhật Kashima Antlers sẽ tiếp đội chót bảng Brisbane Roar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm