Muốn đoạt HCV phải học đội kèo dưới

Có lợi thế sân nhà với một thế trận trên cơ, thế nhưng nhiều tuyển thủ U-23 Việt Nam chơi bóng rất tự phát và hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến hai quả phạt đền. Có thể việc thiếu ông Miura trong khu vực kỹ thuật và vắng đến năm vị trí theo đội tuyển quốc gia khiến các cầu thủ trẻ lơi lỏng hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ đọng lại nhiều nỗi lo cho chỉ tiêu bán kết SEA Games bởi ở năm trận vòng bảng, không phải ông Miura lúc nào cũng cho đá bằng đội hình chính.

Dễ thấy nhất là tính kỷ luật đấu pháp của các cầu thủ bị buông lỏng hơn với những đợt tấn công thiếu sự phối hợp chặt chẽ. Công Phượng có bàn thắng rõ rệt dù anh vẫn thích chọn phần khó cho mình sau pha độc diễn từ giữa sân mà nếu chuyền cho Hữu Dũng trống trải bên phải càng dễ ăn hơn. Chính bởi sự quá tự tin vào mình đến mức ích kỷ, chân sút của HA Gia Lai sau đó trở nên ít nguy hiểm hơn vì thiếu cộng tác lẫn ít nhận được sự hợp tác trở lại.

Trong khi đó, những sai lầm của hàng thủ buộc họ phải phạm lỗi bắt nguồn từ hai tình huống lơi lỏng từ tuyến tiền vệ giúp các tiền đạo Myanmar dễ dàng thoát sâu vào vòng cấm. Thế nên thật khó cho thủ môn Minh Toàn hay sau đó là trung vệ Hoàng Lâm ở thế một mình đối diện với nguy cơ thủng lưới đủ tỉnh táo chọn phương án khác phạm lỗi.

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn nói ông rất tiếc vì lỗi cá nhân dẫn đến hai bàn thua từ chấm phạt đền nhưng điều này sớm muộn sẽ đến khi các cầu thủ bị đặt vào tình thế nan giải. Giàu kinh nghiệm như hậu vệ Mạnh Hùng còn liên tiếp bị đối phương qua mặt bởi thiếu sự bọc lót của đồng đội trong khi ở tuyến trên không có nhiều hỗ trợ phòng ngự. Nó khác hẳn với hai trận giao hữu trước đó hòa U-23 Hàn Quốc và Hải Phòng đều không bàn thắng, hàng thủ được ông Miura tin tưởng nhất.

May có trận hòa 2-2 đội dưới cơ U-23 Myanmar vỡ ra nhiều bài học quý cho thầy trò ông Miura trước thềm SEA Games 28 mới biết mình sai để sửa có khi còn đáng giá hơn một chiến thắng dễ gây ngộ nhận.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm