Muốn vô địch, thầy trò HLV Hữu Thắng phải khắc phục gì?

U-22 Thái Lan và U-22 Indonesia đã chạm trán nhau ở hai giải trên và bộc lộ rất nhiều vấn đề. So với SEA Games 28, Thái Lan lần này không mạnh như hai năm trước tại Singapore. Nơi mà họ có nhiều hảo thủ như Chanathip, Bummathan, Adisak…, những cầu thủ tấn công cực hay và các bàn thắng hầu hết đều có dấu giày của họ. Nhìn Thái Lan thi đấu với Indonesia hòa 1-1 vào chiều 15-8 thấy rất rõ họ chơi không thanh thoát khi không còn Chanthip ở giữa sân và Bummathan bên hành lang. Tất nhiên cũng phải trừ yếu tố Thái Lan chỉ mới tập trung có một tuần.

Còn với Indonesia điểm rõ nhất của họ là hàng phòng ngự chơi rất cứng rắn, sẵn sàng phạm lỗi nặng ngoài vùng cấm và chơi bóng đầy ma mãnh, tiểu xảo. Cái cách họ ứng dụng để hòa Thái Lan rất giống với đàn anh của họ ở đội tuyển quốc gia khi đối đầu với Việt Nam. Đây là một vấn đề mà ở lượt trận thứ tư, thầy trò HLV Hữu Thắng phải đặc biệt lưu ý.

Nói về tiểu xảo và chơi rắn thì rõ ràng là các cầu thủ Thái Lan và Indonesia hơn các cầu thủ Việt Nam một bậc. 

Hàng công của Indonesia chưa phải là bén nhọn khi Erza Walian vẫn chưa thấy độ nguy hiểm của một cầu thủ trưởng thành từ lò Ajax, do đó cần phải theo dõi nhiều đối thủ này.

Xét cho cùng thì điều đáng sợ của Indonesia không phải là kỹ thuật mà là lối chơi tiểu xảo vốn kỵ với các cầu thủ Việt Nam còn chân phương.

Bảng bên kia thì hai đối thủ nổi trội là Malaysia và Myanmar. Myanmar vẫn cho thấy chất trẻ và lối đá giàu thể lực, còn Malaysia thì có vẻ như nóng máy rất chậm với trận thắng khó Brunei.

U-22 Việt Nam trước khi vào giải được đánh giá rất cao nhưng đấy lại là những lời có cánh dễ làm các học trò HLV Hữu Thắng mắc bệnh chủ quan và đánh giá sai mình. Trận khai mạc tuy thắng to nhưng có nhiều tình huống rất chủ quan và việc thắng dễ nhưng dính hai thẻ vàng với nhiều tình huống cầm bóng bị đá đau là điều không nên.

U-22 Việt Nam có phần ngang hoặc nhỉnh hơn các đối thủ. Nhưng để biến lực lượng đấy thành một đội quân tinh nhuệ như những chiến binh ra trận biết giữ sức và không phung phí cơ hội lẫn không chủ quan lại là điều HLV Hữu Thắng phải điều chỉnh cho các học trò.

Cơ hội cho U-22 Việt Nam vô địch không phải là không có nếu những lỗi lầm cơ bản như trận gặp Đông Timor đừng lặp lại cùng với chút may mắn thì đây sẽ là SEA Games đáng nhớ.

Gút lại thì đối thủ chính của chúng ta chính là chúng ta chứ không phải các đối thủ từng lên ngôi vô địch SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm