Mỹ nhắm đến ‘cú đúp’ bóng đá nữ

Nếu đạt chiến tích này thì Mỹ sẽ trở thành đội đầu tiên làm được việc này kể từ khi bộ môn bóng đá nữ được đưa vào đại hội năm 1996.

Triển vọng trên hoàn toàn có cơ sở bởi đội nữ Mỹ đang là đương kim vô địch cả World Cup lẫn Olympic London 2012. Chưa kể trước đó họ còn hai lần giành ngôi quán quân năm 2004 và 2008.

Đội hình hiện tại của Mỹ vẫn do HLV kỳ cựu Ellis dẫn dắt với sự hiện diện của nhiều cựu binh giàu kinh nghiệm gồm hậu vệ đội trưởng Rampone, tiền vệ Lloyd từng trải qua kỷ lục 224 trận quốc tế, tiền đạo Morgan, thủ môn Hope Solo… Dù hai trụ cột khác là Warmbach và Boxx đã giải nghệ nhưng một số gương mặt trẻ đầy hứa hẹn đã kịp thời bổ sung trám chỗ trống.

Sau chức vô địch World Cup 2015, bóng đá nữ Mỹ nhắm đến ngôi vô địch Olympic 2016. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong các đối thủ cạnh tranh với đội Mỹ nổi cộm nhất là chủ nhà Brazil đã có hai HCB năm 2004 và 2008. Do chưa bao giờ được khoác vòng nguyệt quế nên Brazil đặt mục tiêu rất cao với tham vọng soán ngôi nữ hoàng của đội tuyển Mỹ. Brazil có hai ngôi sao từng là vua phá lưới cũ đó là Christine và Mata - nữ tuyển thủ năm lần được FIFA bầu chọn xuất sắc nhất thế giới. Gần đây đá giao hữu sân nhà Brazil đã thắng Mỹ năm 2014 và hòa sân khách năm 2015.

Tiếp theo là đội Đức số 2 thế giới đã hai lần vô địch World Cup. Sau đó là Pháp xếp hạng tư Olympic kỳ trước và đã vào tứ kết World Cup 2015. Ngoài ra còn có đội Úc đang lên từng đánh bại Brazil tại vòng 1/8 World Cup năm rồi.

Ba bảng đấu bóng đá nữ Olympic Rio khởi tranh từ ngày 4-8 được phân bổ như sau:  

Bảng E: Brazil, Thụy Điển, Nam Phi, Trung Quốc.
Bảng F: Đức, Úc, Canada, Zimbabwe.

Bảng G: Mỹ, Pháp, Colombia, New Zealand.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.