Bóng đá SEA Games 29:

Myanmar "chơi tennis", Singapore thắng trận danh dự

Do bảng này có 5 đội nên mỗi lượt đấu có một đội được nghỉ, và chiều nay chính chủ nhà Malaysia được nghỉ. Lào ra quân trận thứ hai và toàn thua. Nếu trận trước họ thua Myanmar thì trận đấu vừa kết thúc họ thua Singapore.

U-22 Singapore (xanh) có trận thắng đầu tay

Lần SEA Games 29 này U-22 Lào không trình làng được một tập thể đá tốt, thông minh như những lần trước có Lamnao, Thamsavong…và không còn là kẻ hay gây khó Singapore nữa. Hai bàn thắng của U-22 Singapore được ghi từ rất sớm ở đầu hiệp 1. Bàn mở tỷ số 1-0 do công Taufic Suparno ghi ở phút thứ tư từ một đường chuyền căng ngang của đồng đội. Bàn nâng ấn định tỉ số 2-0 ở phút 11 của Singapore do công Ikhsan Fandi Ahmad thực hiện từ chấm 11m do một hậu vệ Lào phạm lỗi trong vùng cấm.

...Trong khi U-22 Myanmar có trận thắng thứ ba liên tiếp

Dù thua hai bàn sớm nhưng các cầu thủ trẻ  Lào vẫn thi đấu cật lực trong  thời gian còn lại mà không có tư tưởng…buông súng. Ở trận này U-22 Singapore hầu như không chịu áp lực nhiều do Lào không mạnh và không có những nhân tố gây đột biến như những kỳ SEA Games trước.

Trong khi đó trận đấu cùng giờ giữa Myanmar và Brunei không có yếu tố bất ngờ. Đoàn quân của HLV Gerd Zeise thực chất rất mạnh, thế hệ U-22 Myanmar này từng nhiều lần là “đối trọng” của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và từng dự World Cup U-20 năm 2015.

U-22 Myanmar cũng là một ứng viên vô địch mà hiện nay họ là á quân

Chiều nay các học trò của Gerd Zeise đã thực hiện “cơn mưa gôn” vào lưới của đội bóng yếu nhất giải, tức U-22 Brunei với chiến thắng trắng bằng đúng một ván tennis 6-0. Như vậy U-22 Myanmar đã ra quân ba trận vòng bảng và toàn thắng trước Singapore, Lào và Brunei.

Sau ba lượt trận, U-22 Myanmar đang tạm dẫn đầu với 9 điểm, kế tiếp là U-22 Malaysia có 6 điểm (mới đá hai trận), Singapore xếp thứ ba với ba điểm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm