Myanmar tạo địa chấn Đông Nam Á

Myanmar (trái) trận thắng Malaysia 6-0

Nếu ở trận mở màn các cô gái Việt Nam vất vả lắm mới thắng được Myanmar 3-2 và hầu hết các báo giật tít “sự quả cảm” của các cô gái Việt Nam thì chiều 8-5 này các cầu thủ Myanmar còn trên cả lòng quả cảm để thắng Úc một bàn cách biệt và đặc biệt hơn họ đã chiến đấu ngoan cường suốt 40 còn lại để bảo vệ thành quả mong manh một cách tuyệt vời.

U-20 Úc, tất nhiên là những cô gái từ 20 tuổi trở xuống nhưng những gì họ thể hiện đã cho thấy họ là ứng viên vô địch. Vì nhiều lẽ, các cô gái trẻ Úc đến từ nền bóng đá hiện đại hơn, thể hình, sức khỏe và độ bền đều vượt trội các cô gái Đông Nam Á. Đã thế trong trận ra quân đầu các cơ gái trẻ Úc đã thắng Thái Lan 3-0 một cách nhàn nhã. Sau trận thắng Thái Lan đó thì Úc hành trình vào bán kết bằng hai trận thắng nữa, không thua trận nào và cũng không thể thủng lưới bàn nào…

…Ấy thế mà chiều qua lần đầu tiên U-20 Úc ôm hận bằng pha thủng bàn đầu tiên tại giải lại là trận bán kết cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu. Điều này khiến các cô gái Úc chỉ còn tranh hạng ba mà thôi, trong khi lực của họ là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Vậy thì vì sao họ thua Myanmar? Phải nói rằng, vị HLV nữ người Myanmar Thet Thet Win đã vừa am hiểu U-20 Úc vừa chọn phương án đánh úp thật bất ngờ.

Nhiều khả năng là U-23 Úc sẽ suy nghĩ Myanmar chơi phòng ngự, chực chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên không phải vậy, ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên họ đã gây áp lực mạnh bằng lối tấn công đầy sức mạnh và đa đạng. Bị bất ngờ, choáng váng… Tuy nhiên cũng còn một nguyên nhân khác khiến các cô gái Úc xuống sức nhanh là cái nóng ẩm rất dễ làm đội trẻ Úc mất nước và xuống nhanh. Còn các cô gái Myanmar thì quá quen thuộc cái nóng, hầm của Đông Nam Á.

HLV Thet Thet Win rất xuất sắc

Myanmar đã thể hiện sức mạnh và sức bền cực tốt. Hiệp một họ có hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng thiếu tí chuẩn xác và hàng phòng ngự cao to của Úc. Sang hiệp hai được năm phút thì Y.Y Oo có một bàn tháng cực đẹp từ pha phối hợp kỹ thuật rất hoàn hảo để hạ thủ mô U-20 Úc ghi bàn duy nhất trận.

Điều đáng nói là 40 phút còn lại một mặt Myanmar chống trả quyết liệt với những pha vây ráp cầu môn nhà và họ đã đánh bật tất cả những đợt tấn công của U-20Úc. Rất nhiều lần các cô gái Úc chuyền bổng vào trung lộ để tạo lợi thế đánh đầu ăn bàn nhờ chiều cao tốt hơn. Tuy nhiên hàng phòng ngự Myanmar dũng mãnh đánh bật tất cả. Bên cạnh đó, Myanmar vẫn tiếp tục ăn miếng trả miếng và họ cũng tạo ra nhiều cơ hôi ghi thêm bàn…

Cuối cùng trận đấu hết thúc mà một bàn thắng được ghi.

Hoan hô các cô gái Myanmar vì họ đã tạo ra một trận đấu đẹp, một “cơn địa chấn” Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm