Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016:

Myanmar - Thái Lan (0-2): Cữ tập nhẹ nhàng

Cái cao cơ của Thái Lan không chỉ thể hiện ở khâu bàn thắng và lối thi đấu nhàn hạ như kiểu chơi “banh ma” của đội bóng đương kim vô địch, ở góc độ khác, Thái Lan cứ như “đóng băng” các đôi chân của chủ nhà Myanmar vậy dù chảo lửa Thuwunna rất nóng.

Tuyển Thái Lan đá bán kết như đi dạo... ở Thuwunna.

Đẳng cấp Thái Lan vượt trội so với Myanmar. Nếu như Myanmar đã chơi ngang cơ với Việt Nam, ăn miếng trả miếng thì trước Thái Lan họ cứ như “kẻ bị hành” trong trò chơi “banh ma” vậy. Bao nhuệ khí và tinh thần chiến đấu của chủ nhà Myanmar cứ như bị “đóng băng” hết.

Thái Lan rất biết tạo khác biệt bởi những cầu thủ đẳng cấp có khả năng cầm bóng và xử lý tình huống cực giỏi.

Nhìn Thái Lan đá với Myanmar cứ như chiếc xe có khối động cơ 500 cc so tài với chiếc xe có dung tích động cơ 150 cc.

Họ, Thái Lan chỉ chạy “Gear” trung bình, trong khi Myanmar xả hết tốc lực, đến… cháy máy vẫn không thể vượt lên nổi và… cuối cùng họ đành chấp nhận buông xuôi.

Nói vậy nhưng Myanmar cũng có tiếp cận vài cơ hội ngon ăn lúc Thái Lan lơi chân và thậm chí như có ý “nhường” cho chủ nhà một bàn thắng nhưng các chân sút của chủ nhà vẫn không thể tận dụng được cơ hội.

Dangda đã có năm bàn thắng tại AFF Cup.

Dangda có cú đúp vào lưới Myanmar ở hai đầu hiệp đấu đều là những pha xử lý kỹ thuật rất gọn gàng, ung dung như chẳng có ai gây áp lực. Thật vậy tuyển Thái Lan như những chiến binh vừa tham dự vòng loại World Cup với các đội hàng đầu châu lục như Úc, Nhật, UAE, Iraq, Saudi Arabia khiến đẳng cấp của họ tăng lên rất nhiều.

Myanmar thua 0-2 ngay trên sân nhà và hầu như chẳng còn cơ hội lật ngược tình thế vào tối 8-12 trên sân Rajamangala tại Bangkok trong trận lượt về.

Riêng bản thân Dangda sau cú hat trick vào lưới Indonesia ở trận mở màn bảng A tại Philippines thì nay lại có cú đúp, nâng tổng số bàn thắng của anh lên năm bàn, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Và với đà này thì khó có cầu thủ nào tranh ngôi vua phá lưới cùng Dangda.

Trước đây Dangda đã từng hai lần đoạt danh hiệu vua phá lưới AFF Cup vào các năm 2008 và 2012.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.