Bundesliga trước hai ngày khai cuộc:

Năm vụ chuyển nhượng đình đám

1-  Kevin Kuranyi (Hoffeinheim)

Tiền đạo Đức gốc Brazil đã dính vào hàng loạt mùa bóng sai lầm từ năm 2008 khi cầu thủ này không chịu vào khác áo tuyển Đức đá trận giao hữu, lúc đó Kuranyi đã có 53 lần khoác áo tuyển Đức. HLV Joachim Loew…thề rằng con số 53 lần khoác áo tuyển Đức của cầu thủ này sẽ không bao giờ tăng lên nữa.

Tiền đạo 33 tuổi này đã trở lại Bundesliga sau năm năm đá cho Dinamo Moscow. Mùa qua Hoffeinheim nằm giữa bảng xếp hạng mất cơ hội đá Europa League còn mùa này mục tiêu vào tốp 6. Anthony và Schilllock rời đội, Kuranyi về được trông chờ vào khả năng ghi bàn.

Trước đây trong màu áo Stuttgart, Schalke 04, Kuranyi ra sân 261 trận ghi được 111 bàn, sang Nga khoác áo Dinamo, Kuranyi đá 123 trận ghi 50 bàn.

2-  Anthony Ujah (Werder Bremen) 

Năm vụ chuyển nhượng đình đám ảnh 2
 

Tiền đạo người Nigeria đã kết thúc hợp đồng với Cologne sau ba năm phục vụ để về với Bremen. Ujah được đặt niềm tin lấp vào chỗ Franco Di Santo. Jah sẽ đá cặp cùng tiền đạo Mỹ Aaron Johansson, cầu thủ mùa qua ghi được 10 bàn cho Bremen.

3-  Arturo Vidal (Bayern)

Sau khi Schweinsteinger rời đội đến MU, Vidal được trám vào. Tiền vệ mùa rồi góp công đưa Juventus vào chung kết Champions League người Chile này có lối chơi mạnh mẽ hy vọng khiến người hâm mộ quên đi Schweinsteiger.

Vidal cũng được xem là sát thủ vùng cấm. Cầu thủ 28 tuổi này sẽ a8ny1 cùng những cựu binh như Alonso, Lahm bên cạnh những cầu thủ trẻ như Thomas, Sebastian Rode, Thiago, Javi Heenandez…Bốn năm phục cho “bà đầm già” Vidal ghi được 48 bàn, 26 đường chuyền thành bàn trong 171 trận ra quân.

4-  Christoph Kramer (B.Leverkusen)  

Sau hai mùa cho Borussia M’Bach, tuyển thủ Đức vô địchWorld Cup 2014 này trở về Leverkusen. Là thủ lĩnh của tuyến giữa đội, Kramer sẽ chơi giữa sân cùng Gonzalo Castro. Cầu thủ 24 tuổi này đang được kỳ vọng giúp Leverkusen kiến suất dự Champions League.

Mức du chuyển trung bình mỗi trận của Kramer được thống kê 12,7 km được xem là những cầu thủ khỏe nhất Bundesliga.

5-  Franco Di Santo (Schalke 04)

Năm vụ chuyển nhượng đình đám ảnh 5
 

13 bàn trong 26 lần xuất tướng màu áo Bremen mùa rồi, góp công lớn đưa đội bóng Bắc Đức có suất dự Europa League mùa này.Thống kê cho thấy cứ thực hiện bốn cú sút thì tiền đạo Argentina này ghi được một bàn. Di Santo là cái tên lớn mùa chuyển nhượng này của Schalke.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm