Nếu Bồ Đào Nha bị loại, lỗi tại Ronaldo

Trong một ngày anh đi vào kỷ lục khoác áo màu bã trầu nhiều nhất thì Ronaldo lại đánh rơi chiến thắng thật buồn bã.

Phút 78, Bồ Đào Nha hưởng quả phạt đền do chính Ronaldo tạo ra nhưng cú sút từ 11 m sau đó của anh tìm đúng cột dọc tuyển Áo. Ro “điệu” đã tước bỏ luôn cơ hội lập kỷ lục là cầu thủ ghi bàn ở cả bốn vòng chung kết Euro liên tiếp. Có thể thấy sự đau đớn của Ronaldo sau khi sút hỏng phạt đền đã ôm mặt và vuốt mái tóc bóng mượt hít hà tiếc nuối.

Nỗi thất vọng của Ronaldo. Ảnh: AFP

Cú sút bật cột của Ronaldo là lần thứ 36 anh sút phạt không ăn bàn cho Bồ Đào Nha, tính cả World Cup đến nay là 12 năm rồi, bóng chỉ đi vào hàng rào hoặc ra ngoài. Anh cũng là tuyển thủ Bồ Đào Nha lần đầu tiên sút hỏng phạt đền.

Hai trận đã qua, Bồ Đào Nha chỉ có 2 điểm và Ronaldo tịt ngòi, dù anh đã được đồng đội trao rất nhiều cơ hội. Anh đã lên tiếng nhận lỗi về cú đá bất cẩn ấy và tin tưởng đội bóng quê hương sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đang đối diện nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng khi rơi xuống thứ ba, xếp sau Hungary (4 điểm) và Iceland (2 điểm), chỉ hơn Áo (1 điểm). Trận đấu cuối, nếu đội áo bã trầu không thể thắng Hungary và chẳng may dừng cuộc chơi, Ronaldo sẽ rất ân hận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm