Neymar bị CĐV Santos kiện vì sang Barca

Tờ Globoesporte (Brazil) cho biết ông Luciano Pereira Caparroz, một luật sư và cũng là CĐV trung thành của Santos đã khởi kiện Neymar vì cho rằng cầu thủ này kí thỏa thuận sơ bộ với Barca ngay trước trận đấu ở FIFA Club World Cup 2011 giữa Santos và Barca.

Ông Pereira Caparroz cho biết mình đã chi 2 nghìn bảng để đến Nhật Bản xem trận đấu giữa Santos và Barca thuộc giải đấu trên. Ở trận đấu đó, Santos để thua 0-4 trước đội bóng xứ Catalunya. Sau đó, Pereira Caparroz rất giận dữ khi phát hiện Neymar đã kí thỏa thuận sơ bộ với Barca. Do vậy, ông đã đệ đơn kiện Neymar cùng với công ty đại diện N&N của cầu thủ này tại tòa án ở Sao Paulo và đòi bồi thường số tiền là 6.600 bảng.

Neymar thi đấu cho Santos ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2011 (gặp Barca) 

Pereira Caparroz cho rằng khoản tiền trên là để trang trải cho chi phí chuyến đi của mình đến Nhật Bản và bù đắp cho những "tổn thương về tinh thần" mà Neymar gây ra cho ông.

"Tôi là một Santista (CĐV Santos). Tôi đi xem tất cả các trận đấu của CLB và tôi quyết định đến Nhật Bản để xem Santos chơi ở FIFA Club World Cup. Tôi vô cùng thất vọng với kết quả trận đấu. Sau đó tôi được biết Neymar được bán đi (sang Barca). Tôi cảm thấy mình bị lừa dối", Pereira Caparroz phát biểu.

Hiện Neymar và công ty N&N chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc trên. Công ty N&N vốn thuộc quyền sở hữu của cha Neymar. Cầu thủ người Brazil đã thi đấu tổng cộng 225 trận và ghi được 136 bàn thắng cho Santos, trước khi chuyển đến Barca vào mùa Hè năm 2013.

Theo Sơn Tùng (TT&VH Online / Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm