Neymar có cùng 'ác mộng' với Messi?

Trung phong số một của Olympic Brazil, Neymar đã có bàn thắng tại Olympic Rio. Điều quan trọng là nó đã góp vào chiến thắng 2-0 trước Colombia để chủ nhà nuôi tiếp hy vọng. Những bước đường đến ngôi cao nhất còn chông chênh với Neymar.

Neymar trong trận thắng Colombia 2-0.

Cuộc đời cầu thủ của Messi gắn liền với bốn trận chung kết lớn trong màu áo tuyển (ba Copa America và một World Cup) nhưng đều là kẻ thua cuộc. Để giải phóng áp lực Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển.

Neymar cùng đồng đội tại Olympic cũng đang chịu áp lực lớn. Bóng đá Brazil cấp đội tuyển những năm gần đây “bị làm nhục” nhiều. Chẳng hạn như bị Đức “hủy diệt” 7-1 tại bán kết World Cup 2014. Bị loại ngay sau vòng bảng Copa America 2016… Nay Neymar phải giải cơn khát HCV Olympic.

Nhưng đối thủ trong hai trận còn lại đều là "hàng cứng". Nếu Brazil đánh bại Honduras ở bán kết thì vào chung kết gặp đội thắng của cặp Đức - Nigeria. Cả hai đối thủ này đều… rất mạnh, đặc biệt là Đức.

Neymar và một số đồng đội tại Olympic Rio lần này cũng chưa giành được HCV Olympic. Bốn năm về trước tại Olympic London, họ vào đến chung kết và thua Mexico.

Chỉ có hai trận thắng nữa (bán kết và chung kết) thì Neymar và Olympic Brazil mới thành công. Nếu thắng bán kết vào thua chung kết sẽ khiến cổ động viên Brazil nổi đóa. Còn nếu thua bán kết vào tranh hạng ba thì cũng không có ý nghĩa gì.

Hai cuộc chiến còn lại của Olympic Brazil và Neymar là hai cuộc chiến "một mất một còn".

Olympic Brazil vào chung kết bóng đá nam nhiều nhưng nó còn khó hơn so với vô địch World Cup. Đó là sự thật mà các HLV Brazil thừa nhận.

Với người Brazil thì việc vào bán kết chẳng có gì đáng nói. Toàn đội Brazil thừa biết rằng trong hai cuộc chiến tới phải thắng toàn bộ. Còn thắng một thua một nghĩa là trắng tay. Điều này sẽ khiến Olympic Brazil và người hâm mộ chờ và  tiếp tục cơn khát vàng.

Áp lực lên Neymar có khác gì áp lực mà Messi đang gặp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.