Neymar rực sáng, Brazil thắng chật vật

Copa America những ngày thi đấu đầu tiên có không ít bất ngờ. Brazil cũng không tránh khỏi bất ngờ khi bước vào trận mở màn với đối thủ Peru, trong khuôn khổ bảng C.

Ngay từ phút thứ 3, việc phòng thủ không chắc chắn đã khiến Brazil chịu thủng lưới, khi Cueva dứt điểm cự ly gần đánh bại thủ môn Jefferson.

Cũng chỉ hai phút sau, Selecao có bàn gỡ hòa với phong cách Barcelona. Từ cánh phải, Dani Alves thực hiện đường chuyền chính xác để Neymar thoải mái đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối thủ.

Neymar, rực sáng, Brazil

Neymar tỏa sáng mang về 3 điểm cho Brazil

Những tưởng Brazil sẽ khẳng định bản lĩnh của ứng viên vô địch, nhưng thế trận không hề đơn giản cho thầy trò HLV Dunga. Peru đá áp sát nhanh, tranh chấp quyết liệt nhờ thể lực tốt, khiến Brazil rất vất vả.

Thực tế, đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội không ít lần được thể hiện, nhưng chính các cầu thủ Brazil phung phí nhiều cơ hội đáng tiếc.

Trong hiệp 2, sức ép mà Brazil tạo ra là rất lớn. Douglas Costa và Roberto Firmino lần lượt được tung vào sân để cải thiện hàng công, nhưng mọi cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày các chàng trai trong trang phục vàng - xanh.

Douglas Costa có cơ hội ghi bàn khi khung thành Peru đã bỏ trống, nhưng pha nửa sút nửa chuyền của anh đưa bóng đi cắt ngăng mặt khung thành, và Neymar lao vào chậm một nhịp. Neymar cũng có một pha cứu lòng chệch cột trong gang tấc sau pha phối hợp cùng Dani Alves, khi CĐV Brazil trên khán đài đã chực ăn mừng.

Chỉ đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, chiến thắng mới được Brazil định đoạt. Neymar là nhân tố mang đến khác biệt, với đường chuyền tuyệt đẹp xé nát hàng thủ Peru, để Douglas Costa có cơ hội dứt điểm vào góc gần ghi bàn quan trọng.

Đây cũng là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Brazil kể từ khi HLV Dunga lên dẫn dắt sau World Cup 2014. Chưa bao giờ Brazil có thành tích thắng liên tiếp như vậy, kể từ 1962.

Ở trận đấu trước đó của bảng C, Colombia đã gây thất vọng khi để thua Venezuela. Một kết quả bất ngờ, nhưng là hợp lý với thế trận hai đội tạo ra. Colombia thi đấu rời rạc và rất bế tắc, trong khi đội trưởng Radamel Falcao hoàn toàn vật vờ trên sân.

Theo Kim Ngọc (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm