Nga chuẩn bị nhận án phạt của UEFA

Vụ bạo động giữa hai nhóm holligan Anh và Nga sau trận đấu của hai đội này tại Marseille vẫn  tiếp tục đe dọa hai đội bóng này. Đây là điều hai đội tuyển này không hề mong muốn nhưng họ có thể chịu trách nhiệm trực tiếp.

Thông tin mới nhất được đưa ra là nhiều khả năng tuyển Nga sẽ bị án kỷ luật do nhiều cổ động viên dùng chai lọ và các thứ khác, kể cả pháo sáng tấn công cổ động viên Anh ngay trong sân Velodrom. Đây là điều UEFA tách ra để trừng phạt từng mảng đúng với chức năng của mình.

Trong khi đó những cuộc quậy phá bên ngoài sân đã có 10 người bị tống tù gồm sáu người Anh, ba người Pháp và một người Áo. Cuộc chiến chai lọ, gậy gộc và cả dao phía bên ngoài sân đều bị quy vào tội hình sự.

Nga chuẩn bị nhận án phạt của UEFA ảnh 1
Cảnh bạo động giữa hai nhóm hooligan Anh và Nga.

UEFA cho biết thêm các cổ động viên Nga ngoài việc quậy phá trên sân thì họ còn có lời lẽ phân biệt sắc tộc. Nếu Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) không có biện pháp hữu hiệu và để tái diễn những hành động tương tự trong trận gặp Slovakia thì nhất định án phạt sẽ áp xuống. Tuyển Nga là đội phải hứng chịu trực tiếp hành động của cổ động viên quá khích.

Trong khi đó giới Ultras Nga đã lại đăng đàn chê bai giới cổ động viên Anh là những “kẻ mặc váy”, chơi không ra chơi mà lại hay… méc.

Nhiều trẻ em và phụ nữ đã phải….dính đòn vì các cổ động viên Nga ném chai lọ và va chạm ngay trong sân Velodrom, đó là lý do rõ ràng UEFA có thể áp án phạt.

Chuyện căng thẳng đến độ đội trưởng tuyển Anh Rooney và HLV Roy Hodgson đã phải lên… phim trường làm một clip kêu gọi cổ động viên Anh không manh động có thể làm ảnh hưởng đến tuyển Anh, cụ thể là tuyển Anh có thể bị đuổi khỏi giải…

Theo một nguồn tin khác, hiện cảnh sát Pháp đã bắt giữ 150 tay Ultras của Nga, những hooligan đã gây ra các vụ bạo động trên đường phố Marseille khiến 35 người bị thương.

Có 70.000 người Anh sang Marseille xem đội nhà thi đấu, phía Nga có 20.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm