Ngày 29-5, Công Phượng về nước tập trung đội tuyển

Thông báo của đội bóng Nhật Bản cho biết: “Cầu thủ Nguyễn Công Phượng thuộc CLB Mito Hollyhock đã được triệu tập về đội tuyển quốc gia Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu tại Hà Nội vào ngày 31-5 và cúp quốc tế được tổ chức vào đầu tháng 6 tại Myanmar. Dự kiến cầu thủ Nguyễn Công Phượng sẽ về Việt Nam từ ngày 29-5 đến ngày 7-6 để phục vụ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Trang web của CLB Mito đăng tin về Công Phượng bằng tiếng Việt

Cùng với Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập vào danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Syria vào ngày 31-5 trên sân nhà Mỹ Đình (Hà Nội). Sau đó, đội tuyển Việt Nam đá giải giao hữu quốc tế tại Yangoon từ ngày 03 đến ngày 06-6 với các đối thủ Singapore, Hong Kong và chủ nhà Myanmar.

Tuy nhiên, do cuối tuần này CLB Mito Hollyhock của Công Phượng sẽ đến làm khách trên sân của đối thủ đang xếp trên mình một bậc (hạng 12) là CLB Kamatamare Sanuki nên tiền đạo xứ Nghệ được giữ lại và sẽ trở về Việt Nam sau khi kết thúc trận đấu này.

Chân sút cũ của HA Gia Lai dù chỉ ngồi dự bị ở Mito nhưng là át chủ không thể thiểu của tuyển Việt Nam

Hiện tại, sau 14 lượt trận ở J-League 2 (giải hạng Nhì Nhật Bản), CLB Mito Hollyhock của Công Phượng đang xếp thứ 13 với 15 điểm, trong khi đối thủ Kamatamare xếp phía trên với 17 điểm.

Được biết ngoài Công Phượng thì một đồng đội khác của anh hiện đang thi đấu ở K-League là tiền vệ Xuân Trường cũng sẽ về nước tập trung đội tuyển sau khi kết thúc lượt trận thứ 12 vào cuối tuần này.

Tại đội tuyển Việt Nam, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều được đánh giá là những cầu thủ quan trọng trong sơ đồ và cách chơi mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang xây dựng. Tuy nhiên, với thời gian tập trung muộn màng như thế, rất có thể trận gặp Syria vào ngày 31-5 tới Công Phượng và Xuân Trường chỉ đóng vai trò dự bị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.