'Nghệ thuật Martial' làm câm họng những kẻ cười khẩy Van Gaal

'Nghệ thuật Martial' làm câm họng những kẻ cười khẩy Van Gaal ảnh 1

Anthony Martial có dáng dấp và cách chơi bóng rất giống Thierry Henry.

Vốn là một chiến thuật gia lão làng, nhưng đầu mùa này, HLV Van Gaal cùng Man United đã khởi đi rất xốc xệch từ giải trong nước cho đến đấu trường Champions League. Các đối thủ, kể cả những vị chủ tịch của những CLB lớn lên tiếng chỉ trích, cười nhạo, lên mặt dạy đời HLV Van Gaal. Khi thành tích của M.U không ấn tượng, HLV Van Gaal lại mua về tiền đạo Pháp Anthony Martial với giá kỷ lục của một cầu trẻ từ Monaco (58,8 triệu bảng) càng làm cho áp lực đẩy về phía Van Gaal còn lớn hơn. Tuy nhiên mọi chuyện đã khác khi Martial liên tục ghi bàn đưa M.U lên vị trí nhì bảng tổng sắp. Điều lạc quan xa hơn là chính Martial đã bắt đầu thể hiện sự ăn ý của mình với tiền đạo trẻ Hà Lan Memphis Depay. Bản thân Martial đã có bàn thắng trong chiến thắng trước Liverpool và Southampton.

Giới chuyên môn đã nhìn thấy sức mạnh tiềm tàng của đội đôi trẻ trên hàng công M.U. Hàng công Pháp - Hà Lan với Depay- Martial đang bắt đầu có sự đe dọa nhiều hàng phòng ngự khác. Nhiều người còn tin rằng, Martial và Depay có khi sẽ đưa M.U trở lại thế hệ của đội này những năm 1992, tức thời kỳ vàng son của M.U, với cú ăn ba năm 1999. Nói về Martial, đàn anh Neville nhận xét: “Cậu ấy đã thể hiện tuyệt vời, cậu ấy luôn tạo ra khoảng trống trước mặt mình, những trận tới Martial sẽ bước đi những bước trưởng thành hơn nữa".

Bộ đôi trẻ Memphis Depay và Martial sẽ khẳng định mình.

Vài tuần trước báo chí Anh còn đưa ra lời ví von Martial là “Henry đệ nhị”, tức cựu tuyển thủ Pháp Thierry Henry của Arsenal trước đây. Phong cách đi bóng của Martial, cách chiếm lĩnh không gian, cách dứt điểm và lừa bóng qua đối phương của Martial đều có dáng dấp na ná như Thierry Henry trước đây.

Còn lắm thách thức phía trước cho M.U ở đấu trường trong nước lẫn Champions League và bản thân Martial cũng đã bắt đầu thấy áp lực lớn khi mình được so sánh với đàn anh đồng hương Thierry Henry. Rõ ràng nếu như Anthony có một bản lĩnh và tài năng thật sự thì hứa hẹn đấy là một Ronaldo mới của M.U, hay “Henry đệ nhị” cũng chẳng sai. Nhưng mọi chuyện đều còn nằm ở phía trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm