Ngoại binh bị treo giò, Hải Phòng vỡ mộng vô địch

Hai chân sút Stevens và Fagan đều của đội bóng đất Cảng bị treo giò ba trận, phạt tiền mỗi người 10 triệu đồng với lỗi xúc phạm danh dự trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Than Quảng Ninh và Hải Phòng tại lượt trận thứ 18, ngày 31-7 trên sân Cẩm Phả.

Trong trận đấu đó, tiền đạo Stevens bị ngã trong vòng cấm của Than Quảng Ninh ở phút 68. Trọng tài Võ Minh Trí nhận định đấy là pha đóng kịch nên rút thẻ vàng thứ hai phạt cầu thủ này.

Bất ngờ đồng đội Fagan quỳ gối chắp tay vái trọng tài Trí trong khi ông đang giải thích trường hợp vi phạm của Stevens nên không thấy. Tiếp đó, chân sút Stevens trên đường ra sân vì bị truất quyền thi đấu đã quay lại bắt chước động tác xấu, vái lạy trọng tài Trí.

Hành vi phản cảm của Stevens trên sân Cẩm Phả.

Hành vi của cặp ngoại binh Hải Phòng là rất phản cảm. Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban Kỷ luật VFF đã xử phạt nguội. Đây là mức án còn nhẹ. Trong một trận đấu năm 2010, tiền đạo Lê Công Vinh “tế sống” trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh, cầu thủ này đã bị treo giò đến sáu trận.

Sau trận đấu này, chân sút Fagan đã đăng một clip công khai xin lỗi với nội dung: “Tôi có nghe về hậu quả hành động của mình trên sân Cẩm Phả. Khi làm như vậy, tôi không biết ý nghĩa của nó. Tôi thường thấy đồng đội mình làm điều đó, vì vậy tôi thực hiện. Tôi sẽ không bao giờ có hành động đó, nếu biết đó là không tốt với bất kỳ ai. Tôi cư xử như thế vì nghĩ trọng tài đã hơi khắt khe với tôi”.

Fagan (trái) bị treo giò là tổn thất lớn cho bóng đá Hải Phòng.

Tương tự, Stevens cũng gửi lời xin lỗi đến trọng tài Trí: “Tôi rất lấy làm tiếc vì thái độ của mình. Tôi thật sự không biết ý nghĩa về hành động của mình. Chúng tôi vẫn thường làm vậy trong các buổi tập khi ai đó bỏ lỡ một bàn thắng hoặc gặp chuyện khó tin nào đó. Tôi thành thật xin lỗi và mong mọi người chấp nhận lời xin lỗi của tôi”.

Cá nhân trọng tài Trí đã chấp nhận lời xin lỗi của hai cầu thủ nhưng Ban Kỷ luật VFF vẫn xử phạt nghiêm khắc.

Như vậy, Fagan và Stevens sẽ ngồi ngoài ba trận tiếp theo gặp B. Bình Dương, Hà Nội T&T và Sanna Khánh Hòa khi giải chỉ còn bảy vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Hải Phòng sẽ chia tay tham vọng vô địch V-League 2016 bởi cặp tiền đạo này là những chân sút săn bàn chủ lực và có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đồng đội.

Cùng với quyết định xử phạt, cán bộ truyền thông Nguyễn Phú Chiến cũng bị kỷ luật tương tự vì hành vi xúc phạm danh dự trọng tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm