Tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia:

Ngoại binh mới ghi cú đúp, Bình Dương thắng sân khách

Chiều nay (16-6) lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia đồng loạt diễn ra. Trên sân Thống Nhất, B.Bình Dương giới thiệu ngoại binh mới Pereira Diogo, chơi vị trí tiền đạo. Ra mắt trận đầu, cầu thủ người Brazil này ghi cú đúp giúp cựu vô địch có trận thắng 3-2. Đó là một lợi thế cho lượt về bốn ngày sau.

Trận đấu có năm bàn thắng nhưng vẫn không hấp dẫn

Nếu HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ đôi Marcelo và Cruz trên hàng công thì đội khách B. Bình Dương ngoài cặp tiền đạo Dungary- Pereira còn có ngoại binh nhập tịch Đinh Hoàng Max.

Vẫn như bản chất của những trận đá cúp, các đội chơi rất thiếu động lực, thiếu tính cống hiến và dường như không khát khao chiến thắng. Nếu Sài Gòn FC chơi đội hình mạnh thì B. Bình Dương cũng vậy. Ngoài ba cầu thủ kể trên còn có Anh Đức, Tấn Tài và nhiều cầu thủ trẻ khác như Tống Anh Tỷ, Minh Hoàng… Với chất lượng của cầu thủ như thế lẽ ra là một trận cầu hay, giàu chất cống hiến và kịch tính.

Ngoại binh mới B.Bình Dương, Pereira (xanh) ra mắt bằng cú đúp

Nhưng không, dù hiệp 1 có ba bàn thắng được ghi nhưng có cũng chẳng nói lên được một trận đấu hay. Đội thua cũng chẳng buồn, đội thắng cũng không lấy làm vui, hạnh phúc khi ghi bàn.

Trong vòng tám phút của hiệp 1 (từ phút 28 đến 36) chủ nhà Sài Gòn FC đã có hai bàn thắng do công Ngọc Duy (phạt đền) và Cruz từ pha đột phá trung lộ, đối mặt thủ môn Đức Cường và sút ăn bàn.

Đến phút 42, tân binh vừa gia nhập B.Bình Dương Pereira có bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2.

Sài Gòn FC (áo hồng) dẫn trước hai bàn nhưng để đội khách ngược dòng

Sang hiệp hai thế trận vẫn… cù nhầy, không có sự bùng nổ nào. Mãi đến phút 79 Tấn Tài có bàn thắng san bằng 2-2 cho B.Bình Dương bằng cú đệm lòng từ pha chuyền bóng ngoài biên vào của Dungary. Khi trận đấu còn  tiến phút 89 thì tân binh Pereira hoàn thành cú giúp B.Bình Dương thắng 3-2.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận tứ kết lượt đi này. Lợi thế thắng sân khách B.Bình Dương có ưu thế lớn khi chiều 20-6 tới đây họ tiếp Sài Gòn FC ở lượt về.

B.Bình Dương có lợi thế ở lượt về

Ra quân trận đầu Pereira thể hiện được một tay săn bàn đẳng cấp với một pha dứt điểm rất điệu nghệ đúng chất cầu thủ Brazil, xoay người xử lý kỹ thuật loại hai hậu vệ Sài Gòn từ đường chuyền của đồng đội. Bàn thứ hai là một pha bật cao đánh đầu ăn bàn.

Hãy tiếp tục chờ xem liệu Pereira có phải là “Kesley mới” của Bình Dương hay không, một trận cúp quốc gia khi chủ nhà không quyết liệt, nhất là hàng phòng ngự nên chưa thể đánh giá trung phong Brazil này.

Tứ kết lượt về sẽ thi đấu vào chiều 20-6.

+ Kết quả ba trận tứ kết còn lại:

-          SL Nghệ An- TP.HCM 3-1

-          XSKT Cần Thơ- Quảng Nam 1-3

-          Than Quảng Ninh- SHB Đà Nẵng 0-3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm