Ngôi sao Chelsea sẽ đá ở sân Bình Dương

Đáng xem nhất nơi đối thủ của B. Bình Dương là đội bóng đến từ Trung Quốc này vừa sở hữu hai ngôi sao đang làm mưa làm gió giải Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Ukraine và UEFA Champions League. Đó là Ramires, tuyển thủ Brazil từng khoác áo Chelsea và Teixeira.

Nếu Ramires quá nổi tiếng thì Alex Teixeira vừa từ Shakhtar Donetsk của Ukraina sang đầu quân cho Jiangsu. Anh được hàng loạt ông lớn ở Anh quyết liệt chạy đua để có được chữ ký, trong đó có Chelsea, Liverpool, MU nhưng Teixeira lại chọn CLB Trung Quốc vì tiền chuyển nhượng và lương cao.

Với Ramires, tuyển thủ chơi rất ấn tượng trong đội hình Brazil tại World Cup 2014 và Chelsea thì dưới thời Mourinho, anh liên tục là át bài của đội. Tuy nhiên, từ khi HLV Guus Hiddink về ngồi ghế tạm quyền thì Ramires ít được trọng dụng nên tìm đường ra đi.

Ngôi sao Ramires vừa chia tay Chelsea để đầu quân cho CLB Trung Quốc và được đăng ký danh sách thi đấu trên sân Bình Dương vào tuần tới. Ảnh: GETTY IMAGES

Khoảng “hy sinh” của những ngôi sao đẳng cấp thế giới này khi về đầu quân cho các đội bóng Trung Quốc luôn là những khoản tài chính bí mật đầy hấp dẫn. Chẳng hạn như Alex Teixeira vừa được các đại gia Anh chào mời giá 53 triệu bảng Anh nhưng anh từ chối để về Trung Quốc với giá trị lớn hơn đền bù cho sự “hy sinh” khi đến châu Á. Ngoài ra còn phải kể thêm phần thuế thu nhập ở Trung Quốc rất hấp dẫn khiến làn sóng đổ bộ vào giải Trung Quốc của cầu thủ Brazil đang tăng cao vì “được nhiều”.

Sau khi CLB Guangzhou Evergrande lập hàng loạt kỷ lục chuyển nhượng như Elkeson, Jackson Martinez... thì Jiangsu phá liền hai kỷ lục khi Ramires về với giá 38 triệu bảng Anh… Một tuần sau thì cũng chính Jiangsu phá kỷ lục do mình tạo ra khi tậu Alex Teixeira về với giá trên 53 triệu bảng Anh.

Hai ngôi sao này cùng nhiều ngôi sao khác… đang hứa hẹn một AFC Champions League đầy tính thi vị và hấp dẫn.

Và sân Bình Dương là sân đầu tiên đón những ngôi sao từng đá đội tuyển Brazil lẫn Champions League thi tài ở giải châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm