Ngôi sao Wanderley bị đình chỉ thi đấu để điều tra dùng hộ chiếu giả

Câu chuyện cầu thủ Wanderley, gốc Brazil, mang hộ chiếu Indonesia, khoác áo CLB Al Nasr của UAE đang bị LĐBĐ châu Á (AFC) đình chỉ thi đấu 60 ngày để điều tra vì hộ chiếu bị cho là giả mạo.

Wanderley (9)bị AFC đình chỉ thi đấu 60 ngày.

Tứ kết lượt đi AFC Champions League vừa diễn ra cách đây vài hôm, CLB Al Nasr thắng Al Jaish của Qatar 3-0, trong đó Wanderley có cú đúp. Chuyện đổ bể từ đây. Phía đội bóng Qatar tố cáo cầu thủ gốc Brazil này dùng hộ chiếu giả.

Điều đáng nói là theo điều lệ AFC Champions League thì mỗi đội tung ra sân bốn cầu thủ ngoại, trong đó tối thiểu phải có một cầu thủ quốc tịch châu Á… Và Wanderley đã được Al Nasr sử dụng “quota” cầu thủ ngoại châu Á (quốc tịch Indonesia).

Tuy nhiên, đây là hộ chiếu phù phép, giả mạo chứ không phải hộ chiếu do cơ quan chức năng của Indonesia cấp.

AFC đã đình chỉ thi đấu cầu thủ này 60 ngày để điều tra. Phía AFC đã đề nghị cơ quan chức năng Indonesia xác minh giùm đây là hộ chiếu giả hay thật, đồng thời nếu hộ chiếu thật thì phải sao lục các tài liệu liên quan trong tiến trình yêu cầu nhập tịch Indonesia của cầu thủ Brazil này.

Tuy nhiên, có một chi tiết, các cầu thủ ngoại mang quốc tịch châu Á thì phải sinh quán tại châu Á chứ không phải nhập tịch châu Á từ các châu lục khác. Cho nên, hướng nào thì Wanderley cũng bị “dính”.

Nếu như Wanderley mang hộ chiếu giả thì nhất định còn dính líu đến pháp luật của Indonesia. Và nếu như tấm hộ chiếu Indonesia của cầu thủ gốc Brazil này là “hàng thật” thì chỉ mỗi cầu thủ này bị loại mà thôi.

Hiện nay AFC đang điều tra hộ chiếu Wanderley là thật hay giả và có sự tiếp tay của ai không, kể cả CLB Al Nasr vì Wanderley là cầu thủ ngôi sao. Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là Al Nasr bị loại khỏi giải và đồng thời sẽ chịu tiếp án phạt tiếp theo.

Hiện nay mới chỉ có Wanderley bị đình chỉ thi đấu, CLB Al Nasr vẫn tiếp tục được đá Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm