Ngổn ngang U-20 Việt Nam

Tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau, đội tuyển U-20 Việt Nam có ba trận giao hữu với những đội trẻ mạnh như Borussia Monchengladbach, Schalke 04 và Fortuna Dusseldorf.

Sau gần một tháng hội quân, đội tuyển U-20 Việt Nam vẫn chưa thể định hình bộ khung lẫn cách chơi do chưa lúc nào có đầy đủ quân số. Hơn nữa, việc tăng cường thể lực cho những cầu thủ không có hoặc ít cơ hội thi đấu đã ngốn nhiều thời gian của đội tuyển.

Ông thầy người Khánh Hòa vì hòa hợp quyền lợi riêng của các CLB đã chấp nhận cho nhiều trụ cột rải rác về chơi V-League hoặc đá giải trẻ quốc gia. Thu hoạch lớn nhất của U-20 Việt Nam là cải thiện cái nền thể lực cho các tuyển thủ dưới sự nhào nặn của chuyên gia người Đức.

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu giếm trình độ của các học trò là kém nhất trong số những đội tham dự U-20 World Cup 2017. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị cho đội tuyển thời gian qua không suôn sẻ. Chính vì thế, ông Tuấn không ngần ngại nhận nằm kèo dưới ở bảng D trước các đội bóng lớn như U-20 Pháp, Honduras và New Zealand.

Tuy nhiên, ngay từ đầu HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định cho học trò sang Hàn Quốc đá cúp thế giới một cách nghiêm túc chứ không phải du lịch. Tinh thần chiến đấu và tính kỷ luật đấu pháp là thứ vũ khí của đội tuyển U-20 Việt Nam ở đấu trường lớn gặp toàn đối thủ mạnh.

Sau buổi tập chiều 15-4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã loại ba cầu thủ để gút danh sách 25 người tập huấn tại Đức. Ông Tuấn bộc bạch: “Chúng tôi chọn Đức tập huấn vì đây là nền bóng đá hàng đầu thế giới, có cùng triết lý bóng đá mà U-20 Việt Nam theo đuổi, là tính khoa học và kỷ luật. Các đội bóng Đức có nhiều điều giúp chúng ta học hỏi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.