Ngổn ngang U-20 Việt Nam

Tại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau, đội tuyển U-20 Việt Nam có ba trận giao hữu với những đội trẻ mạnh như Borussia Monchengladbach, Schalke 04 và Fortuna Dusseldorf.

Sau gần một tháng hội quân, đội tuyển U-20 Việt Nam vẫn chưa thể định hình bộ khung lẫn cách chơi do chưa lúc nào có đầy đủ quân số. Hơn nữa, việc tăng cường thể lực cho những cầu thủ không có hoặc ít cơ hội thi đấu đã ngốn nhiều thời gian của đội tuyển.

Ông thầy người Khánh Hòa vì hòa hợp quyền lợi riêng của các CLB đã chấp nhận cho nhiều trụ cột rải rác về chơi V-League hoặc đá giải trẻ quốc gia. Thu hoạch lớn nhất của U-20 Việt Nam là cải thiện cái nền thể lực cho các tuyển thủ dưới sự nhào nặn của chuyên gia người Đức.

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu giếm trình độ của các học trò là kém nhất trong số những đội tham dự U-20 World Cup 2017. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị cho đội tuyển thời gian qua không suôn sẻ. Chính vì thế, ông Tuấn không ngần ngại nhận nằm kèo dưới ở bảng D trước các đội bóng lớn như U-20 Pháp, Honduras và New Zealand.

Tuy nhiên, ngay từ đầu HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định cho học trò sang Hàn Quốc đá cúp thế giới một cách nghiêm túc chứ không phải du lịch. Tinh thần chiến đấu và tính kỷ luật đấu pháp là thứ vũ khí của đội tuyển U-20 Việt Nam ở đấu trường lớn gặp toàn đối thủ mạnh.

Sau buổi tập chiều 15-4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã loại ba cầu thủ để gút danh sách 25 người tập huấn tại Đức. Ông Tuấn bộc bạch: “Chúng tôi chọn Đức tập huấn vì đây là nền bóng đá hàng đầu thế giới, có cùng triết lý bóng đá mà U-20 Việt Nam theo đuổi, là tính khoa học và kỷ luật. Các đội bóng Đức có nhiều điều giúp chúng ta học hỏi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm