“Ngựa chứng” Balotelli đưa Nice lên đỉnh Ligue 1

Bốn bàn sau ba trận tại Ligue 1 (Pháp) “siêu Mario” đã đưa Nice lên đầu bảng xếp hạng Ligue 1.

Tối thứ Tư (21-9), Balotelli tiếp tục có bước khởi đầu ấn tượng trong màu áo đội bóng vùng Cote d’ Azur khi góp bàn thắng vào chiến thắng “4 sao” của Nice trước đối thủ Monaco để qua mặt nhà vô địch Pháp PSG lên ngôi đầu bảng.

Balotelli đã điềm đạm hơn rất nhiều so với trước đây khi ghi bàn.

Đầu mùa này, “siêu Mario” bị HLV Klopp của Liverpool tống khứ khỏi đội. Và “cò” Raiola đã giải cứu cho tiền đạo Ý về Pháp làm lại cuộc đời để có cơ hội chứng minh “siêu Mario không phải là thứ vứt đi ở tuổi 26”. Và Balotelli đã trở lại đầy ấn tượng với bốn bàn sau ba trận tại Ligue 1.

Cuối mùa vừa qua, AC Milan đã trả “của nợ” Balotelli về cho Liverpool sau một năm cho mượn ra sân 20 trận nhưng chỉ ghi được một bàn. Về Liverpool, Klopp đã nói những lợi cực sốc và không có ý tạo cơ hội cho tiền đạo tuyển Ý chuộc tội. Tự ái trước những lời nhận xét bèo bọt của ông thầy Đức, thế là Balotelli ra đi.

Bây giờ với xuất phát tốt như thế ở Nice, Balotelli lại nhận được những lời tán tụng không ngớt. Anh được đồng đội mới ca ngợi là người đầy bản lĩnh, ghi những tuyệt phẩm và tạo tinh thần chiến đấu rất cao lên toàn đội.

Tay săn bàn Paul Baysse là đồng đội ở Nice của Balotelli nói: “Anh ấy là cầu thủ vĩ đại, người luôn làm việc cật lực để đội tốt lên. Luôn có gắng đến mức tốt nhất mình có được và Mario cũng có một thần kinh thi đấu tuyệt vời. Trong đội ai cũng biết Mario là một tiền đạo cực giỏi, chính anh ấy đã gắn kết tinh thần đồng đội ở Nice”.

Ngoài việc đêm qua Balotelli góp bàn thắng vào chiến thắng 4-0 của Nice đưa đội lên ngôi đầu Ligue 1, thì trước đó trong trận thắng Marseille, “siêu Mario” cũng ghi cú đúp giúp đội thắng 3-2.

Với đà phong độ như hiện nay, cơ hội trở lại tuyển Ý của Balotelli là rất lớn. HLV Ventura của tuyển Ý vẫn đang theo dõi từng bước đi “làm lại cuộc đời” của “siêu Mario”. Nếu tiếp tục với phong độ cao và ổn định, không có lý do gì Ventura không gọi Balotelli trở lại đội tuyển.

Người hâm mộ vẫn còn nhớ như in tính cách khệnh khạng của Balotelli sau khi ghi cú đúp vào lưới tuyển Đức giúp Ý thắng 2-1 ở bán kết Euro 2012. Họ cũng không thể nào quên pha ghi bàn vào lưới MU trong màu áo Man. City của Balotelli rồi vạch áo khoe dòng chữ ""Tại sao luôn là tôi!".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm