Ngược dòng ngoạn mục, U-21 Việt Nam giành HCĐ Nations Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn thay hơn nửa đội hình so với trận thua U-21 Thái Lan hai ngày trước nhằm giúp học trò có nhiều cơ hội cọ xát.

Dù chỉ ở lứa tuổi 19 nhưng các học trò của HLV Anh Tuấn chơi có phần lấn lướt hơn U-21 Singapore. Tuy nhiên, sự thiếu sắc sảo trong các tình huống xử lý cuối khiến U-21 Việt Nam tìm đường vào cầu môn đối phương hết sức chật vật.

Cũng như trận thua U-21 Thái Lan, trong khi hàng công chưa thể làm gì thì hàng phòng ngự đã tỏ ra lỏng lẻo.

Phút 41, từ tình huống tấn công đơn giản ở biên, Swandi bật cao giữa cặp trung vệ U-21 Việt Nam đánh đầu hạ gục thủ môn Sỹ Huy, mở điểm cho Singapore.

Bắt buộc phải tăng cường sức tấn công để gỡ hòa, HLV Anh Tuấn quyết định tung Quang Hải vào sân. Tuy nhiên, khi ý đồ của thuyền trưởng người Khánh Hòa chưa kịp thực hiện thì U-21 Việt Nam lại nhận thêm một bàn thua nữa khi hậu vệ Tấn Tài phạm lỗi với Joshua Bernard trong vòng cấm.

Không lâu sau bàn thua, Tấn Sinh của U-21 Việt Nam đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 56 cũng từ một tình huống đá phạt đền.

Chân sút Tiến Linh đoạt hạng ba cùng U-21 Việt Nam.

Miệt mài tấn công, liên tục gia tăng sức ép nhưng hy vọng cho U-21 Việt Nam không nhiều do thời gian còn lại quá ít. Trong khi đó, hàng phòng ngự U-21 Singapore lại hết sức tỉnh táo trong cản phá.

Trong lúc sự tuyệt vọng đã hiện rõ trên khuôn mặt của từng thành viên U-21 Việt Nam thì bất ngờ lại nhận được “quà”.

Phút 90+1, từ pha tấn công nhanh ở biên, Quang Hải chuyền đẹp giúp Đức Chinh quân bình 2-2 cho U-21 Việt Nam. Bàn thắng làm cho cả khu kỹ thuật của U-21 Việt Nam như ong vỡ tổ vì sung sướng.

Bước vào những loạt sút penalty cân não, thủ thành Sỹ Huy cản phá thành công hai cú sút của U-21 Singapore để giúp U-21 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-4.

Trận chung kết Nations Cup 2016 giữa chủ nhà U-21 Malaysia và U-21 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 5-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm