Người hùng Tevez

Nhận thất bại 1-2 ngay tại thành Turin trong trận lượt đi, thật không bất ngờ khi đoàn quân của Juergen Klopp đặt mọi quyết tâm lật ngược tình thế ngay tại sân nhà Signal Iduna Park. Nhưng ngay cả những CĐV vui tính nhất cũng không thể tưởng tượng ra một kịch bản dễ dàng như vậy giành cho lão bà. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, tiền đạo người Argentina đã có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Cú nã đại bác tuyệt vời của cầu thủ 31 tuổi này như một nhát súng xé toan bao niềm hy vọng của cả các cầu thủ lẫn (người hâm mộ) NHM Dortmund. Đây là bàn thắng thứ 3 sau 4 trận tại Champions League mùa này của Tevez.

 Juventus hiên ngang bước chân vào tứ kết Champion League

Ở chiều hướng ngược lại, bàn thua vừa nhận càng khiến nhiệm vụ lật ngược thế trận của Dortmund bị tăng độ khó lên gấp đôi. Đội bóng áo vàng cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng gặp phải hàng phòng ngự được tổ chức quá chặt chẽ của Juventus, sau khi họ sở hữu lợi thế quá lớn.

Trong thế trận quá dễ dàng, đội bóng áo sọc trắng đen đã chơi bóng theo một tâm lý thoải mái nhất, trái ngược hoàn toàn với tâm lý căng cứng đến từ đội chủ nhà. Lần lượt Claudio Marchision, Stephan Lichtsteiner thử sức với những cú nã đại bác hướng về phía thủ môn Weidenfeller. Đáng tiếc bóng không tìm đến xà ngang thì cũng bị thủ thành của Dortmund từ chối. Đang trên đà lợi thế, Juve bất ngờ gặp phải khó khăn khi tiền vệ Pogba bất ngờ dính chấn thương sau tình huống va chạm mạnh với Sokratis. Hậu vệ Barzagli được tung vào sân thay thế cho tiền vệ người Pháp. Và với tổn thất về mặt nhân sự này, Juve gặp nhiều bất lợi trong những phút sau đó. Sóng gió liên tục diễn ra trước khung thành thủ môn Buffon. Tuy nhiên, Dortmund không tìm được bàn gỡ trong hiệp 1

Hiệp 2 quay trở lại, Juergen Klopp lần lượt có các sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng tấn công. Jakub Błaszczykowski và Adrian Ramos được tung vào sân thay cho Henrikh Mkhitaryan và Sven Bender. Nhưng khi mà các sự thay đổi vẫn chưa phát huy được tác dụng thì đoàn quân của của Kloop lại phải tiếp tục nhận thêm trái đắng. Phút 70, từ một tình huống phản công nhanh, Tevez thoát khỏi bẫy việt vị tinh tế, căng ngang thuận lợi cho Alvaro Morata đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.  Đến lúc này, mọi hy vọng về một cuộc lật đổ thần kỳ của Dortmund chính thức kết thúc. Và việc phải nhận thêm một bàn thua nữa đến từ Tevez cũng không khỏi quá bất ngờ. Bàn thắng này được Tevez ghi vào phút  79.

Những phút cuối trận, không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Và với kết quả này đồng nghĩa với việc Juventus chính thức đặt một vé chơi tại trận tứ kết. Qua đó tiếp tục là niềm hy vọng số một của xứ sở hình chiếc ủng tại đấu trường châu Âu.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller; Sokratis, Hummels, Subotic, Schmelzer (Kirch 46’); Bender (Ramos 63’), Guendogan, Kampl, Reus, Mkhitaryan (Błaszczykowski 63’); Aubameyang.

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Vidal, Marchisio, Pogba (Barzagli 27’), Pereyra; Tevez (Pepe 81’), Morata (Matri 78’).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm