Người Mã không giận U-22 Malaysia

Sáng hôm nay, tức sau một đêm ứng viên vô địch U-22 Malaysia bở hơi tai mới thắng nhọc nhằn “đội yếu nhất” SEA Games 29 Brunei 2-1. Các báo Malaysia đều giật tít “Có ba điểm trọn vẹn”.

Muhamad Nor Azam (8) chơi rất năng nổ

Có lẽ, hàng ngàn người hâm mộ Malaysia nhất là các nhóm fan cực đoan Malaysia (Malaya Ultras) kiên trì chờ U-22 Malaysia khởi sắc hơn trong lối chơi. Vì hôm qua, tuy đối đầu với đội bóng yếu nhất SEA Games nhưng Malaysia có lẽ bị yếu tố tâm lý đè nặng nên họ thi đấu không đúng sức.

Cũng phải nhớ rằng, hồi SEA Games 29 tại Lào họ cũng khởi đi rất tệ hại và nhiều trận bế tắc, trong đó có trận thua U-23 Việt Nam (do HLV Calisto dẫn dắt) 1-3…Thế nhưng bất ngờ họ trỗi dậy đánh bại U-23 Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng để vào bán kết…rồi vào chung kết họ đánh bại thầy trò Calisto để lên ngôi vô địch.

Fabri Firdaus Chew (11) trong vòng vây của các cầu thủ Brunei

Đêm qua dù thắng nhọc nhằn đội em út Brunei, đến từ một đất nước mà mới năm ngoái mới có giải vô địch quốc gia có 5 đội tham dự. Nhưng dẫu sao hàng ngàn người hâm mộ Malaysia cũng ra về có chút hài lòng khi đội nhà có được trọn 3 điểm trong tay.

Trận đấu này HLV Ong Kim Swee của Malaysia đã chơi đội hình 3-4-3, trong đó hậu vệ cánh Davies Matthew được ca ngợi điều nhất khi “lên công về thủ” toàn diện và chơi rất biến hóa.

Theo báo chí Malaysia điều thành công nhất của U-22 Malaysia trận này là họ vẫn giữ được những cái đầu lạnh khi Brunei chọn lối chơi rát để ngăn chặn các pha triển khai tấn công của chủ nhà.

Cả nước Malaysia đang chờ đợi đội U-22 của họ ra sân trận thứ hai trước kỳ phùng địchh thủ U-22 Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm