Người vẽ logo mới tuyển Thái Lan được 69 triệu đồng

LĐBĐ Thái Lan vừa công bố logo mới của các đội tuyển bóng đá cấp độ quốc gia được in trên ngực áo. Theo đó tác giả có logo dự thi được chọn làm logo mới của các tuyển Thái Lan được phần thưởng 100 ngàn baht (tương đương 69 triệu đồng).

Logo hiện tại của các tuyển Thái

Logo mới vẫn đảm bảo theo những mẫu cũ cũng như truyền  tải được các thông điệp của bóng đá Thái Lan và biểu tượng đặc trưng của các đội tuyển Thái Lan là “voi trận,voi chiến… Trên nền “con voi trận” ấy là quốc kỳ ba màu của Thái  Lan. Logo mới này đơn giản hơn nhưng đẹp hơn, độ khái quát cao hơn.

Logo mới sẽ được thay thế

Tác giả logo này là Torpong Buranapichate. LĐBĐ Thái Lan đưa lên trang mạng để độc giả bầu chọn và nhận được 42% số người ủng hộ. Trong khi đó hai tác phẩm logo của tác giả Adiet Firmasyah và Pisuth Kongkit nhận được số phiếu bầu chọn ít hơn. Theo đó Torpong được nhận giải thưởng 100 ngàn baht, còn hai tác giả về nhì và ba đều nhận được 30 ngàn baht.

Để tránh chuyện dở khóc dở cười xảy ra như các logo nhiều nơi trên thế giới có dấu hiệu “xào, nấu” và ăn cắp ý tưởng, LĐBĐ Thái Lan vẫn mở cửa trang web để độc giả vào và bình luận, ai phát hiện các logo trên là “xào nấu” đạo ý tưởng có thể phản ánh ngay với LĐBĐ Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.