Nhà vô địch Euro 1992 ‘trần như nhộng’ lao vào sân… ‘trồng cây chuối’

Trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia Đan Mạch vào thứ Sáu tuần trước giữa Randers và Silkeborg đã bị gián đoạn vì tình huống trớ trêu. Một CĐV quá khích đã lao vào sân trong tình trạng trần như nhộng khi hai đội đang thi đấu hiệp 2. CĐV quá khích này thậm chí còn làm động tác trồng cây chuối trước khi lực lượng an ninh can thiệp đưa người này rời khỏi sân. Trận đấu sau đó được tiếp tục và kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Randers.

Hành động quá khích của Elstup.

Nhiều người hâm mộ có mặt trên sân sau đó kịp nhận ra CĐV quá khích trên chính là Kars Elstup, cựu tuyển thủ Đan Mạch từng giành chức vô địch Euro 1992.

Sau sự cố trên, Elstup đã chính thức đưa ra lời xin lỗi, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên cựu tuyển thủ Đan Mạch làm chuyện quái gở như thế.

Người ta nhiều lần bắt gặp Elstup khỏa thân nơi công cộng. Năm 1994, nhiều người còn nhìn thấy Elstup thực hiện hành vi chạm vào “của quý” của mình bên ngoài một trường học. Sự việc này khiến ông bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức. Sáu năm sau khi treo giày, năm 1999 Elstup bị bắt vì tội hành hung người khác.

Mọi người sau đó mới vỡ lẽ những hành động khó hiểu trên của Elstup là do ông bị mắc bệnh tâm thần. Đến năm 2000, ông đăng tải một bức ảnh khỏa thân và tuyên bố mình đã… chữa khỏi bệnh. Elstup từng nhiều lần cố gắng tự tử nhưng hiện tại ông vẫn bình an vô sự.

Elstup 53 tuổi, từng 34 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch và ghi được 13 bàn thắng. Ông từ giã sự nghiệp bóng đá vào năm 1993. Đỉnh cao trong sự nghiệp của cựu tuyển thủ này chính là chức vô địch châu Âu đầy bất ngờ của Đan Mạch vào năm 1992. Trận chung kết năm đó Đan Mạch đã vượt qua ĐKVĐ thế giới khi đó là Đức với tỉ số 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm