AFC Cup lại tiếp tục vở kịch nhiều bàn thắng:

Nhà vô địch Việt Nam thua thảm ở Philippines

Bước vào trận đấu cả hai đội thi đấu hời hợt nhưng có đến ba bàn thắng được ghi. Không biết phải trước sức ép quá lớn từ CĐV của Ceres-Negros mà đội khách phải nhận bàn thua từ rất sớm khi hậu vệ trái Văn Kiên phạm lỗi trong vòng cấm để cho chủ nhà Ceres-Negros thoải mái mở tỉ số trên chấm penalty.

Có cơ hội ghi bàn dễ dàng, số 7 Manaron không dại gì mà bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ môn Văn Công ngay phút thứ 13. Nhưng không biết sao, dẫu thua sớm nhưng Hà Nội FC vẫn "ngại đá", không chịu tràn lên tấn công để gỡ hòa mà ngược lại còn bị đội chủ nhà chơi ép sân và gia tăng cách biệt cho dù Ceres-Negros thi đấu chẳng phải sắc nét cho lắm. Hàng hậu vệ của Hà Nội thì lười đá, không gây áp lực để cho Ingerso thoải mái đi bóng rồi thực hiện cú sút ngoài vòng cấm ở phút 21 nâng tỉ số lên 2-0.

Trận Ceres Negros - Hà Nội như một... vở kịch bàn thắng.

Nhưng cũng chỉ hai phút sau đó chủ nhà cũng để cho Hà Nội FC có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 khi Thành Lương đứng trước tình huống phạt trực tiếp. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai tuy ăn miếng trả miếng "đẹp mắt" nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn thi đấu với lối chơi "vườn không nhà trống" để "mời" đội chủ nhà "bắn phá", Ceres-Negros cũng không ngại ghi hai bàn vào lưới đội bóng áo trắng trong hiệp 2 ở các phút 53, 69 do công của Fernando mà không cần phải nỗ lực nhiều.

Điểm nổi bật mà các cầu thủ Hà Nội đem lại là tình huống tiền đạo Samson được thay vào sân thi đấu nhưng chỉ được năm phút. Thay vì nhiệm vụ ghi bàn Samson lại xô xát với cầu thủ chủ nhà để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Ghi nhiều bàn, đội chủ nhà Ceres-Negros cũng không quên "trả" cho Hà Nội một bàn thắng trên chấm penalty ở phút 86. Nhưng rồi lại ít phút sau đó đội chủ nhà lại ghi liền hai bàn thắng ở các phút 87, 90, kết thúc trận đấu đầy bàn thắng. Thảm bại 6-2 trước Ceres-Negros, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải thắng Felda United vào ngày 3-5 trên sân Mỹ Đình thì mới tiếp tục đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm