Nhận định bảng C Euro 2016: Đức và Ba Lan dễ dàng vượt ải

Ngôi sao đang có phong độ cao Lewandowski cùng lối chơi cống hiến giúp Ba Lan giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại với Bắc Ireland và Ukraine.

Không thể ngăn cản những “cỗ xe tăng”

Đức là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Euro 2016.

Bóng đá Đức đang thống trị làng túc cầu thế giới ở thời điểm hiện tại, sự ổn định cùng sự kết hợp giữa tài năng, kinh nghiệm và sức trẻ đang giúp cho những “cỗ xe tăng” trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch tại Euro 2016 sau 20 năm chờ đợi.

Nhìn lại hành trình của bóng đá Đức trong 10 năm trở lại đây thì họ luôn tham gia các giải đấu lớn với vị thế của những ứng cử viên hàng đầu. Bốn trận bán kết World Cup liên tiếp vào những năm 2002, 2006, 2010, 2014 và lên ngôi vô địch ở giải đấu này trong năm 2014. Còn ở đấu trường châu Âu tuyển Đức hai lần liên tiếp lọt vào chung kết năm 2008 và bán kết 2012.

Theo những thống kê từ trang chuyển nhượng tranfermarkt, tuyển Đức mang tới Euro 2016 đội hình có giá trị cao nhất với 607 triệu đôla. Tuyển Đức đã không còn sự phục vụ của những ngôi sao từng giúp họ lên ngôi vô địch tại World Cup 2014 như Philipp Lahm, Per Mertersesacker và Miroslav Klóe. Tuy nhiên, những Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mesut Ozil, Toni Kroos và Thomas Muller lại đang vào giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp.

Những tài năng của bóng đá Đức cho thấy sự trưởng thành và trở thành trụ cột của nhiều câu lạc bộ. Kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều đấu trường sẽ giúp các ngôi sao này hoàn toàn có thể đảm nhận những vị trí quan trọng và dẫn dắt lối chơi của ông thầy Joachim Loew.

Những cầu thủ trẻ trở thành trụ cột của tuyển Đức.

Những sự thay thế không làm mất đi chất Đức mà có chăng sức trẻ cùng sự nhiệt huyết hứa hẹn sẽ mang đến một “cỗ xe tăng” nguy hiểm và khó lường hơn.

“Đại bàng trắng” đặt hy vọng ở Lewandowski

Ba Lan là đội bóng được đánh giá cao hơn so với hai đối thủ còn lại trong việc giành chiếc vé thông hành tiếp theo tại bảng C Euro 2016. Với nhiều ngôi sao ở các tuyến trong đội hình như Lewandowski, Blaszczykowski, Grzegorz Krychowiak , Arkadiusz Milik , Lukasz Piszczek hay Lukasz Fabianski thì hy vọng đi tiếp của “đại bàng trắng” là hoàn toàn có cơ sở nếu các trụ cột thi đấu đúng phong độ.

Giới chuyên môn cũng đánh giá khả năng Ba Lan sẽ là một trong những nhân tố tạo nên bất ngờ sau màn trình diễn thăng hoa ở vòng loại. Trong chiến dịch vòng loại, Ba Lan chỉ xếp thứ hai trong bảng đấu có Đức nhưng cái cách họ giành tấm vé để đến Pháp lại khiến người hâm mộ cảm thấy thuyết phục hơn, đặc biệt là chiến tích hạ gục Đức 2-0 tại vòng loại.

Lewandowski đang là một trong những chân sút hàng đầu thế giới với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Bayern Munich với 30 bàn sau 32 trận. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Lewandowski cũng đang cho thấy sự thăng hoa với 10 bàn thắng, qua đó giúp Ba Lan trở thành đội tuyển có hàng công mạnh nhất ở vòng loại với 33 bàn.

Lewandowski sẽ cùng Ba Lan mang đến những bất ngờ tại giải đấu.

Khó có cửa cho Bắc Ireland và hy vọng mong manh cho Ukraine

Năm 2016 mới là lần đầu tiên Bắc Ireland góp mặt ở một VCK Euro và với quốc gia này thì đó đã là một thành công lớn. Lối chơi bóng đoàn kết cùng sự kỷ luật được xem là sức mạnh giúp Bắc Ireland đến được nước Pháp. Tuy nhiên, những đối thủ tiếp theo của họ là những đội bóng nguy hiểm hơn và bản lĩnh hơn rất nhiều. Nếu chỉ dựa vào sự đoàn kết cùng lối chơi kỷ luật thì việc có được điểm sau vòng loại với Bắc Ireland cũng đã là một thử thách khó khăn.

Ukraine đến với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sau khi vượt qua Slovenia ở loạt play-off. Ở vòng loại Euro 2016, Ukraine thi đấu không ấn tượng và đứng thứ ba trong bảng đấu có Tây Ban Nha và Slovakia. Và ở những vòng đấu cho thấy sự khắc nghiệt hơn trên đất Pháp thì Ukraine sẽ chỉ tìm kiếm được hy vọng đi tiếp thông qua con đường là đội thứ ba xuất sắc nhất. Trận đấu với Bắc Ireland sẽ quyết định những hy vọng mong manh này. Kinh nghiệm ở đấu trường này lẫn sức mạnh của Ukraine khá khiêm tốn, năm 2012, Ukraine lần đầu dự EURO nhờ đồng tổ chức với Ba Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.