Nhận định bảng F Euro 2016: Bồ Đào Nha và phần còn lại

Thậm chí nhiều người còn cho rằng việc đến Pháp mùa hè năm nay đối với họ đã được coi là thành công vang dội.

Trước sự vượt trội của Cristiano Ronaldo và đồng đội, một tấm vé đi tiếp đương nhiên sẽ thuộc về Bồ Đào Nha. Và tấm vé thứ 2 của bảng F sẽ là chuyện riêng của 3 đội còn lại, trong đó Hungary đã sớm bị điểm mặt là đội yếu nhất bảng.

Ronaldo và đồng đội sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng bảng.

Bồ Đào Nha và sức mạnh kinh nghiệm

Kể từ Euro 2004, ĐT Bồ Đào Nha chưa một lần vượt qua được vòng bán kết của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên, năm nay họ có những cơ sở niềm tin nhất định, có lẽ cũng là kỳ Euro cuối cùng của Ronaldo cùng với ĐT Bồ Đào Nha vì vậy Cr7 sẽ rất khát khao thể hiện, sẽ cháy hết mình và cũng là để chứng minh và ghi điểm trong cuộc đua tới danh hiệu QBV 2016.

Bên cạnh CR7, lực lượng của ĐT Bồ Đào Nha năm nay sẽ bao gồm nhiều cựu binh như bộ đôi  trung vệ Ricardo Carvalho, Pepe, các tiền vệ Luis Nani, Joao Moutinho, Ricardo Quaresma kết hợp với những tài năng sáng giá như R.Sanches(18 tuổi), William Carvalho (24 ), Andre Gomes (22), Joao Marino (23).

Thực tế cho thấy Bồ Đào Nha không được đánh giá cao ở VCK Euro năm nay; tuy nhiên "Brazil của châu Âu” cũng đã thi đấu ấn tượng ở vòng loại và đứng đầu bảng I, hơn đội xếp nhì bảng Albania tới 7 điểm. Điều đó có thể giúp cho Ronaldo và các đồng đội thêm phần tự tin trước giờ khai cuộc. Đi sâu nhất có thể, đó là mục tiêu không chỉ của cá nhân Ronaldo mà còn của đồng đội và BHL đội bóng này.

Áo sáng cửa cho một vé trực tiếp vào vòng sau.

Áo chiếm ưu thế và chờ đợi bất ngờ từ Hungary và Iceland

Nói tới tuyển Áo lúc này là nói về một đội tuyển có chất lượng đội hình đồng đều gồm các cầu thủ đang chơi tại những giải đấu hàng đầu. Hàng công bao gồm những Marc Janko, Martin Harnik và Marko Arnautovic sẽ e sợ trước bất kì hàng thủ nào. Lực lượng tinh nhuệ này được tiên phong bởi một David Alaba cực kỳ đa năng ở tuyến dưới. Anh có thể chơi cả hậu vệ cánh và tiền vệ trung tâm và là nhạc trưởng của toàn bộ phòng tuyến tuyển Áo, nơi có cả những cái tên rất đáng chú ý như Dragovic và Fuchs.

Với thành tích tương đối ấn tượng ở vòng loại, cộng với việc nếu thi đấu đúng sức thì họ chính là ứng viên sáng giá cho vị trí thứ hai ở bảng đấu này.

Iceland tuy là tân binh của giải đấu tuy nhiên họ cũng có thể là một bất ngờ thú vị của bảng F. Với chiến tích đánh bại những Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Czech, đội tuyển vùng Bắc Âu xuất sắc cán đích ở vị trí nhì bảng tại vòng loại nên cũng không thể xem thường đội quân của ông Lars Lagerback được.

Họ lấy tinh thần tập thể, quyết tâm chiến đấu và lối chơi phòng ngự phản công làm gốc. Cơ sở cho thành công này là bộ đôi HLV Lars Lagerback đầy kinh nghiệm và Hallgrimsson cùng với một lực lượng bao gồm một Eidur Gudjohnsen đã từng chinh chiến nhiều năm ở châu Âu và những Sigurdsson, Finnbogason hay Gudmundsson được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Iceland sau nhiều năm. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Iceland có thể giành quyền đi tiếp vào vòng sau nhờ tấm vé dành cho những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Sigurdsson sẽ giúp Iceland cạnh tranh sòng phẳng một vé đi tiếp với Áo.

Còn với Hungary, họ bị coi là đội yếu nhất ở bảng F. Các cầu thủ mà bóng đá Hungary đang có trải đều trên nhiều độ tuổi, từ những người giàu kinh nghiệm (Balazs Dzsudzsak, Adam Szalai, Zoltán Stieber và Zoltán Gera) cho tới lớp trẻ với những Adam Lang, Laszlo Pekar hay Adam Nagy. Sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện của Hungary xuyên suốt vòng loại khiến ta chưa thể có nhiều đánh giá về HLV đương nhiệm Bernd Storck. Tuy nhiên, chính ông là người đã đưa Hungary đến vòng play-off và giành chiến thắng thuyết phục trước Na Uy, để đường hoàng tới Pháp với tư cách một ngựa ô tiềm tàng.

Đây là lần đầu tiên sau 44 năm họ trở lại đấu trường châu lục, vì vậy cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở họ hay vọng tưởng về một lối chơi hào hoa, quyến rũ, chỉ vì một niềm hoài vọng đã chấm dứt ở thế kỷ trước. Cứ ra sân thể hiện hết mình đi Hungary, trong một lần hiếm hoi được bước ra sân chơi lớn của châu lục. Biết đâu bất ngờ?

Hungary sẵn sàng làm nên bất ngờ.   

Dự đoán:

Với lực lượng nhỉnh hơn phần còn lại, Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nếu thể hiện đúng phong độ, Alaba và đồng đội sẽ bước tiếp người Bồ ở vị trí thứ 2. Còn với Iceland, họ hy vọng vào tấm vé vớt ở vị trí thứ 3. Hungary nhiều khả năng sẽ đứng chót bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm