Nhật, Hàn, Iraq đoạt vé đầu tiên, Thái Lan hy vọng mong manh

Cục diện bảng B sau hai lượt trận như sau: 1- Nhật (6 điểm, hiệu số bàn thắng/bại 5/0), 2- Saudi Arabia (2 điểm, 4/4), 3- Triều Tiên (1 điểm,3/ 4), 4- Thái Lan (1 điểm, 1/5). 

Trận CHDCND Triều Tiên - Saudi Arabia hòa 3-3 là trận rượt đuổi tỉ số hấp dẫn 

Lượt trận cuối ngoài Nhật đã… rung đùi vì thua hay thắng cũng đã vào tứ kết với tư cách đội vô địch bảng. Nhật còn đóng vai trò phán quyết suất thứ hai ai sẽ cùng theo Nhật vào vòng trong. Lượt trận cuối bảng này, Nhật gặp Saudi Arabia, Triều Tiên quyết đấu với Thái Lan trong thế trận một mất một còn. Nếu như Saudi Arabia thắng Nhật thì mọi chuyện sẽ ngã ngũ vì lúc đó cả Nhật và Saudi Arabia cùng dắt nhau vào tứ kết còn trận đấu Thái Lan - CHDCND Triều Tiên trở nên vô nghĩa.

U-23 Thái Lan (áo xanh) suy sụp trước U-23 Nhật

Lượt trận cuối bảng B này sẽ rất kịch tính. Nhiều khả năng Saudi Arabia tổ chức đá… khốc liệt, khô cứng, va chạm mạnh, lúc đó Nhật sẽ “chùn” chân nhằm bảo tồn lực lượng. Đó có thể là phương án của Saudi nhằm tìm đường thắng Nhật. Ngược lại, nếu Nhật chơi Fair Play, cháy hết mình trước Saudai Arabia thì sẽ nuôi hy vọng cho cả Thái Lan và CHDCND Triều Tiên và lúc đó trận đấu này trở nên cực kỳ đáng xem.

Triều Tiên cũng đang trong trạng thái như Thái Lan, sau hai lượt trận mới chỉ có 1 điểm trong tay nên cặp đấu này vào trận với tư tưởng “chiến thắng hay là chết” đồng thời cũng trông chờ vào Nhật chơi hết mình với Saidau Arabia.

Cũng trong đêm qua, ở bảng C, Hàn Quốc thắng Yemen 5-0, Iraq thắng Uzbekistan 3-1. Bảng C này cũng đã ngã ngũ sau hai lượt trận khi Hàn Quốc và Iraq đã có 6 điểm cùng nhau vào trứ kết, trong khi Uzbekistan và Yemen chưa có điểm nào. Lượt trận cuối Hàn Quốc và Iraq chạm trán nhau để tranh ngôi nhất bảng, còn cặp đấu Yemen - Uzbekistan chỉ mang tính thủ tục và tìm tìm chiến thắng danh dự mà thôi.

Mustafa Amini là “át bài” của U-23 trong trận chạm trán U-23 Việt Nam đêm nay 

Như vậy vòng chung kết U-23 châu Á đã xác định được ba đội vào tứ kết, đó là Nhật, Iraq và Hàn Quốc.

Các cặp đấu đêm nay:

Ngoài trận cầu đinh giữa U-23 Việt Nam và U-23 Úc (lúc 20 giờ 30) thì cặp đấu cùng bảng UAE - Jordan sẽ diễn ra lúc 23 giờ 30.

Tất cả đều quan trọng cho mỗi đội để nhen nhóm hy vọng đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm