Nhật ký U-23: Tuấn Anh và những tình huống 'bóng chết'

Chiều Chủ nhật, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn không xả hơi, toàn đội vẫn có một buổi tập chiều trên sân Thống Nhất. Ngoài bài đối kháng nhẹ trên nửa mặt sân hai hiệp thì HLV Nguyễn Hữu Thắng phân một nhóm cầu  thủ tập sút phạt ngoài vùng cấm có hàng rào “người nộm”.

HLV Hữu Thắng đang thị phạm sút phạt.

Nhóm cầu thủ sút phạt gồm ba cầu thủ thuận chân phải đứng về một nhóm và ba cầu thủ thuận chân trái với những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường… Xuân Trường (thuận chân phải) và Quang Hải (thuận chân trái) vẫn là những cầu thủ có những quả sút khó chịu nhất, ác hiểm nhất, hai cầu thủ có nhiều quả sút vào góc ê-ke chính xác nhiều nhất.

Tuấn Anh tập riêng khi buổi tập bắt đầu.

Đây là miếng đánh mà HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc nhóm cầu thủ trên tập… rất đậm và trau chuốt kỹ lưỡng. Cùng với đó, trợ lý HLV thủ môn Võ Văn Hạnh cũng truyền đạt kinh nghiệm cho ba thủ môn phỏng đoán và đứng khung thành chuẩn nhất để xử lý những tình huống sút phạt này.

Buổi tập chiều nay chỉ đối kháng nhẹ.

Đây có thể là phương án mà HLV Nguyễn Hữu Thắng tính đến trong việc “lấy điểm” ở ba trận vòng loại châu Á sắp tới đây, lần lượt gặp các đội U-23 Đông Timor, U-23 Macau và U-23 Hàn Quốc.

Đội tuyển thả lỏng sau buổi tập.

Có một chút lo lắng cho trường hợp của tiền vệ nhạc trưởng Tuấn Anh. Hôm qua (15-7), Tuấn Anh bị một đồng đội sút mạnh quả bóng vào ngay phần gối còn yếu, chỗ vết thương cũ khiến tiền vệ này nhói đau.

Xuân Trường có số cú sút chính xác nhiều nhất.

Chiều nay Tuấn Anh phải tập riêng một khoảng thời gian để định hình trở lại, sau đó mới cùng đội luyện tập.

Nhìn chung, ngoài trường hợp của Tuấn Anh, các tuyển thủ còn lại đều có trạng thái tinh thần và sức khỏe sung mãn nhất để chuẩn bị bước vào chinh phục vòng loại U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm