Nhìn lại các cúp quốc gia châu Âu: Kèo trên thắng tất

MU, PSG, Juventus, Bayern… đều “hốt hụi” chót trước khi khép lại mùa giải 2015-2016.

Khó khăn nhất có lẽ thuộc về Van Gaal khi phải chờ qua hai hiệp phụ mới thắng được Crystal Palace 2-1. Dù gì thì trước khi chia tay để “nhường” lại ghế nóng cho Mourinho Van Gaal cũng có một danh hiệu sau bao sóng gió tại CLB này.

MU là đội có số lần sở hữu cúp này nhiều nhất.

MU cũng đạt kỷ lục khi vô địch giải cúp lâu đời nhất của nước Anh với lần chiến thắng thứ 12. Một kết thúc có vẻ có hậu cho nhà cầm quân Hà Lan.

Tại sân quốc gia Pháp Stade de France, kẻ hủy diệt Zlatan Ibrahimovic đánh dấu trận chia tay đội bóng thủ đô Paris bằng cú đúp góp công vào chiến thắng 4-2 của đội nhà trước Marseille. Đây là chiếc cúp Pháp thứ 10 của PSG.

Như vậy Ibra chia tay PSG sau khi đóng góp cho đội 156 bàn thắng. Tiền đạo Thụy Điển đã phát biểu: “Tôi đến như một vị vua, ra đi như một huyền thoại”.

Tại Roma của Ý, nhà vô địch Serie A cũng phải chờ đến hai hiệp phụ mới thắng được AC Milan 1-0, đây là chiếc cúp Ý thứ 11 của “bà đầm già”. Với chiến thắng này Juventus cũng trở thành đội bóng Ý đầu tiên hai mùa liên tiếp hoàn thành cúp đúp Serie A và cúp Ý.

Riêng với AC Milan thua trận chung kết này thì họ cũng thất bại trong việc giành suất đá Europa League năm tới. Thay vào đó Juventus đã có suất đá cúp châu Âu nên đội thứ sáu Serie A đá Europa League là Sassuolo.

Tương tự tại Đức, “hùm xám” có một chiến thắng nhọc nhằn trước Dortmund để giành cúp quốc gia Đức làm quà chia tay HLV Pep Guardiola. Sau 120 phút không bên nào ghi được bàn thắng, trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Và Bayern Munich là đội may mắn hơn. Với chiến thắng này thì đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức tiếp tục duy trì kỷ lục sở hữu cúp quốc gia với 18 lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm