Nhìn lại trận thua của Liverpool trước M.U: Klopp khác gì Brendan Rogers?

Thua M.U cuối tuần qua của Liverpool trên sân Anfield lại cho thấy một cái thua y hệt thời Brendan Rogers dẫn đến nhà cầm quân này bị trảm. Sau một hồi nổi… gió chướng bởi phong cách rock football của chiến lược gia Đức thì bây giờ Liverpool đâu lại vào đấy.

Nhìn lại trận thua của Liverpool trước M.U: Klopp khác gì Brendan Rogers? ảnh 1
 Klopp khác gì Brendan Rogers sau những ồn ào… giả tạo ban đầu?

Thống kê cho thấy Liverpool là đội thua từ tình huống phạt góc nhiều nhất. Phòng ngự trước những pha đá phạt góc của đối phương là một trong những “bước” quan trọng đánh giá một hàng phòng ngự. Mùa này Liverpool đã thua bảy bàn từ tình huống phạt góc. Cũng trong mùa này khi tiếp các đối thủ lớn trên sân nhà như Arsenal và M.U thì Liverpool chỉ bỏ túi được một điểm, đó là trận hòa 1-1 với Arsenal mà Joe Allen đã gỡ hòa. 

Cái thứ hạng 10 của Liverpool dưới thời Brendan và cho đến Klopp vẫn không phải thiện nhiều khiến người ta, nhất là những nhà chuyên môn cùng fan của Liverpool phải giật mình nhìn lại. Vậy cái "cơn gió chướng" rock football ấy của Klopp hiệu quả ra sao cho đến thời điểm này? Khi gặp những đối thủ lớn Liverpool lại lộ điểm yếu. Rooney ghi bàn duy nhất trận đấu từ cách thua rất cũ của Liverpool, đó là phạt góc. Không một đội bóng nào ở Premier League lại trở thành miếng mồi ngon cho đối phương khi được hưởng phạt góc như Liverpool.

Liverpool dưới triều đại của chuyên gia rock football được hứa hẹn mọi việc sẽ trôi chảy và khởi sắc nhưng rồi sực nhìn lại Liverpool đã có gì tiến bộ? Cuộc cách mạng của Klopp là gì khi vừa bị West Ham và M.U đánh bại, rồi hòa 2-2 với đội hạng dưới Exeter tại vòng ba Cúp FA?

Klopp nói rằng Liverpool đang đi đúng hướng nhưng thực chất có phải thế không nếu không muốn nói là lạc hướng. Và đến đây câu hỏi đặt ra là Klopp là sự bổ khuyết tuyệt vời của Liverpool hay Liverpool là cơ hội giúp Klopp có việc làm? Klopp cho rằng hàng tiền đạo của Liverpool hiện nay là ổn. Benteke rất đúng ý đồ của Klopp trong phong cách rock football. Nhưng tính hiệu quả của ý tưởng đó là gì? Điều mà Klopp ngài ngại một tí đó là thiếu các trung phong đúng nghĩa. Firmino chơi đúng vị trí của mình nhưng nếu đúng thật như vậy thì lẽ ra anh này đã ghi bàn vào lưới M.U từ những cơ hội có được. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ trị giá hơn 32 triệu bảng này chỉ đem lại thất vọng.

Trong khi đó Jordan Henderson có bốn lần sút xa về phía cầu môn M.U nhưng những cú dứt điểm đó lại thể hiện sự vô vọng vì chẳng thể nào đánh bại được De Gea trong những quả dứt điểm như thế.

Dưới thời Klopp thì đội hình xuất phát của Liverpool cũng có quá nhiều vị trí chơi không đúng sở trường. Chính vì điều này những phản ứng tự nhiên của tập thể Liverpool bị chậm và thiếu sự hiểu ý dẫn đến thiếu sự cổ động trong nhiều tình huống, kết cuộc là dẫn đến nguy hiểm cho cầu môn nhà.

…Và cuối cùng là hãy nhìn lại sự trượt dài của Liverpool. Liverpool là CLB giàu thành tích quốc tế nhất của bóng đá Anh, gặp những đối thủ lớn trong nước không phải là vấn đề của Liverpool nhưng liệu hiện nay Liverpool có còn là ông lớn nước Anh hay không lại là chuyện khác.

Tất nhiên, Liverpool cũng có vài thời điểm chơi cực kỳ thăng hoa như màn hủy diệt Man City (thắng 4-1) và Chelsea (thắng 3-1) ngay trên sân khách bằng lối chơi tấn công quyến rũ. Nhưng nếu nhìn từng "lát cắt" ở nhiều góc độ thì rõ ràng Liverpool vẫn đang trượt dài chưa thấy lối ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.