Những điểm đặc biệt của trận 'derby Jurgen Klopp'

Trước khi về Liverpool, Klopp đã có bảy năm mật ngọt cùng đội bóng Đức Borussia Dortmund. Bây giờ ông lại dẫn quân “the Reds” về Đức đá với đội bóng cũ trong “trận cầu đinh” tại tứ kết lượt đi Europa League.

Hãng truyền hình Đức Sport 1 đã nghĩ ra cách độc đáo thu hút người hâm mộ trong trận cầu đinh này. Hãng đã chuẩn bị rất nhiều camera chỉ để quay cận cảnh... gương mặt của Klopp. Tất nhiên, để xem được biểu lộ nét mặt của Kloop trong trận đấu đặc biệt này, người xem phải trả một khoản tiền kha khá. Chương trình được Sport 1 đặt tên là “Klopp cam”.

Phong cách cầm quân rất nhiệt của Klopp liệu có gây sốc tại Signal Iduna rạng sáng mai?

Bản thân chiến lược gia người Đức thổ lộ cầm quân Liverpool đá với Borussia trên cái sân nhà thân thương Signal Iduna Park quả là điều thách thức và rất nghiệt ngã với ông.

Trước trận này thì chủ sân Signal Iduna được đánh giá là kèo trên. Tuy nhiên điều mà nhiều fan của đội bóng Đức lo ngại chính là việc Klopp quá hiểu đội bóng cũ và bây giờ ông sẽ xua quân khoét vào những điểm yếu và buộc Borussia lộ tử huyệt.

Giám đốc điều hành của Borussia - ông Hans Joachim Watzke nói: “Tôi mong fan hâm mộ của đội hãy tôn trọng Klopp trước trong và sau trận đấu. Còn việc chúng ta tập trung đánh bại Liverpool lại là chuyện khác”.

Trong khi đó, tiền vệ Emre Can từng chơi cho Bayern Munich và Bayer Leverkusen rồi sau đó sang Anh năm 2014 thì cho rằng HLV Thomas Tuchel là người kế thừa xứng đáng của Klopp. Điều này có nghĩa đồng nghiệp của Klopp đang dẫn dắt Borussia cũng chẳng phải tay vừa.

Emre Can trả lời trên website của Liverpool: “Tôi từng đối đầu với Borussia Dortmund vài lần. Họ rất mạnh trong việc gây áp lực và đẩy đối phương vào bế tắc. Hiện nay họ cũng có tiền đạo Aubameyang đang có phong độ cực cao”.

Trong thời gian dẫn dắt Dortmund, Klopp đã mang về hai danh hiệu Bundesliga liên tiếp cho đội bóng này năm 2011 và 2012, hai ngôi vô địch League Cup và Cúp Đức. Năm 2013, Kloop dẫn dắt Borussia vào chung kết Champions League và chỉ chịu thua Bayern Munich trong trận chung kết. Ông vừa chia tay Dortmund vào cuối mùa vừa qua để chuyển sang dẫn dắt Liverpool.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm