Những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu

Song song đó là tìm cách khắc chế sức mạnh đối thủ và qua đó phát huy sức mạnh của các học trò mình.

Nhìn hành trình vào bán kết của U-19 Nhật với 10 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào chứng tỏ hàng thủ họ chặt chẽ còn hàng công rất mạnh. Nói về cơ hội, HLV Atsushi của Nhật cho biết: “Tôi chúc mừng các cầu thủ của tôi có suất dự chung kết U-20 World Cup và vào bán kết giải này nhưng tất cả đều chưa được phép ăn mừng do chúng tôi còn trận bán kết và chung kết nữa”.

Về lối chơi của U-19 Nhật, cầu thủ Mizuki Uchimaru số 17 chơi vai trò tiền vệ phòng ngự rất linh hoạt. Đây là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công của đội Nhật. Chính Uchimaru là người khởi xướng những đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bốn trận vừa qua của U-19 Nhật Bản.

Về phía U-19 Việt Nam, trận này vắng tiền đạo Hà Đức Chinh do thẻ phạt nên nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lấy đội hình xuất phát trong trận thắng Bahrain làm nòng cốt. Có nghĩa Trần Thành vẫn ở tuyến trên và phía sau Thành là những tiền vệ công như Tấn Tài, Quang Hải, Minh Dĩ… Bên cạnh đó sẽ có sự hỗ trợ của các hậu vệ thường xuyên tham gia tấn công như Văn Hậu, Văn Hào...

U-19 Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ chơi phòng ngự phản công nhưng không quá nặng nề, thụ động. Thay vào đó là sự tự tin cầm bóng tổ chức tấn công khi có cơ hội. U-19 Việt Nam cũng sẽ cư xử trận đấu này theo kiểu thận trọng, biết mình biết ta nhưng không yếm thế. Việc có suất dự World Cup U-20 càng khiến các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn và cởi bỏ được áp lực tâm lý.

Trước đó, trận bán kết thứ nhất giữa Saudi Arabia và Iran (Fox Sports 2 trực tiếp 20 giờ 15).

HLV Hoàng Anh Tuấn (U-19 Việt Nam): “Chúng tôi chưa thua trận nào và lần đầu làm nên lịch sử. U-19 Nhật là ứng viên nặng ký của giải đấu. Chúng tôi sẽ chơi hết với những gì mình có để có một kết quả tốt”.

HLV Atsushi Uchimaru (U-19 Nhật Bản): “Kể từ vòng knock out thì không còn đối thủ nào mạnh hơn đối thủ nào. Mọi sự khinh địch đều có thể trả giá. U-19 Việt Nam tuy lần đầu vào bán kết nhưng chúng tôi không được xem nhẹ. Cầu thủ chúng tôi phải nỗ lực hơn những gì mình có để có mặt ở chung kết”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.