Những ghi nhận thú vị khi Premier League hạ màn

+ Lão tướng đá nhiều nhất: Tiền vệ E. Cambiasso (Argentina) 34 tuổi của Leicester City vẫn chinh chiến 30 trận ghi bốn bàn. Cùng 34 tuổi là trung vệ J. Terry của Chelsea được HLV Mourinho khen tặng: “Không có Terry, Chelsea không vô địch!”.

+ Vua “chuyền hai” nhiều nhất: Tiền vệ C. Fabregas (Tây Ban Nha) đã có công kiến tạo bàn thắng 19 lần. Kể cả khi bị vỡ xương mũi phải ra sân mang mặt nạ bảo vệ anh vẫn thể hiện tốt vai trò này.

+ Bàn thắng cay đắng nhất: Là bàn duy nhất gỡ danh dự của tiền vệ đội trưởng S. Gerrard cho Liverpool trong trận chót thua đậm 1-6 trước Stoke City. Điều mà trong lịch sử 51 năm nay chưa bao giờ Liverpool thua cách biệt tới năm bàn. Đấy cũng là trận cuối Gerrard khoác áo Liverpool.

+ Thất vọng lớn nhất: Trường hợp cựu Vua phá lưới R. Falcao (Colombia) được Monaco cho MU mượn một mùa với giá 9 triệu USD song cả mùa chỉ ghi được bốn bàn buộc MU phải trả lại cho Monaco.

+ Đội bóng lội ngược dòng ngoạn mục nhất: Leicester City nằm chót bảng khi chỉ còn chín trận song cuối cùng đã trụ hạng vượt mức yêu cầu (hạng 14) sau sáu trận thắng, một trận hòa.

+ Đội bóng thua nhiều trận liên tục nhất vẫn trụ hạng: Newcastle thua liền tám trận (lần đầu tiên từ 37 năm nay) song vẫn thoát nạn xếp hạng 15.

+ Tặng huy chương vô địch cho con: HLV Jose Mourinho đã tặng lại HCV vô địch của Chelsea cho con trai Jose Jr. Mourinho bởi con trai ông vốn là một tay sưu tập kỷ vật lưu niệm bóng đá.

HUY VĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm