Những pha ăn mừng bàn thắng kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới

Trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham, đội trưởng của M.U, Wayne Rooney có màn ăn mừng bàn thắng độc đáo, anh tái hiện lại một pha đấm bốc rồi ngã vật ra sân như bị đánh knock-out. Đây là pha đáp trả của Rooney khi trước trận đấu giới truyền thông xứ sương mù tập trung chỉ trích đoạn video rò rỉ màn “tỉ thí” boxing giữa Rooney và người đồng đội cũ Phil Bardsley.

Những pha ăn mừng bàn thắng kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới ảnh 3 

Những pha ăn mừng bàn thắng kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới ảnh 4

Bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ nghèo nàn trong thời gian gần đây, Gareth Bale đã đáp trả lại tất cả bằng cách lập cú đúp giúp Real đánh bại Levante với tỉ số 2-0. Sau khi ghi bàn, Bale đã ăn mừng bàn thắng bằng cách bịt tai rồi đạp vào cột cờ như “xả” mọi bức xúc, áp lực. Hành động bịt tai của Bale còn có ngụ ý những lời chỉ trích không làm tôi quan tâm mà tôi chỉ tập trung vào trận đấu.

Tiền đạo của Newcastle, Temuri Ketsbaia thể hiện sự dữ dội sau pha ghi bàn của mình bằng cách cởi áo vào liên tục đạp mạnh vào biển quảng cáo như trút hết sự giận dữ vì anh không hài lòng khi mình chỉ đóng vai trò mờ nhạt ở Newcastle thời điểm đó.

Pha ăn mừng bàn thắng huyền thoại của Ryan Giggs mở ra cú ăn 3 vĩ đại vô địch Premier League, FA Cup, Champions League trong lịch sử M.U vào mùa bóng 1998-1999. Ở hiệp phụ trong trận bán kết cúp FA với Arsenal, Giggs đã có pha solo ngoạn mục từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ trước khi hạ gục thủ môn David Seaman bên phía Arsenal bằng cú sút quyết đoán.

Trận tứ kết Euro 96 giữa Anh và Tây Ban Nha, hậu vệ Stuart Pearce có pha đá phạt penalty hoàn hảo giúp Anh vượt qua đối thủ để tiến vào bán kết. Sau khi ghi bàn, Pearce đã có pha ăn mừng bàn thắng cực kỳ phấn khích.

Cảm xúc dâng trào của Marco Tardelli (Italia) sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận chung kết World Cup 1982 với Tây Đức.

Huyền thoại của M.U, Eric Cantona có màn ăn mừng cực tỉnh vào lưới Sunderland (1996) khi anh dừng lại ngước nhìn một lượt lên khán đài đang bùng nổ trước bàn thắng của mình.

Paul Gascoigne của Anh ăn mừng bàn thắng ấn tượng từ pha bắt volley trái phá vào lưới Scotland tại Euro 1996. Sau khi ghi bàn, cận bé hư của nước Anh, Gascoigne nằm vật ra sân cho các đồng đội đổ nước vào miệng. Đây là hành động đáp trả khi giới truyền thông chỉ trích Gascoigne là kẻ nghiện rượu.

Cầu thủ người xứ Wales, Craig Bellamy của Liverpool ăn mừng bàn thắng như golf thủ sau khi ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Barcelona tại Champions League vào năm 2007. 

Tiền đạo Robbie Fowler của Liverpool có pha ăn mừng gây tranh cãi như người đang hít heroin trong trận derby vùng Merseyside năm 1999. Với pha ăn mừng phản cảm này, Fowler bị LĐBĐ Anh phạt 60.000 bảng Anh.

Tiền vệ Jimmy Bullard đã chơi khăm HLV cũ Phil Brown bằng cách tái hiện màn giáo huấn của HLV này khi trước đó đội bóng của Bullard thua 1-5 tại Etihad trước Man City.

Những pha ăn mừng bàn thắng kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới ảnh 17 

Tiền đạo Ian Wright cùng phối hợp với Neil Ruddock “nhại” lại màn xô trọng tài Paul Alcock kinh điển của tiền đạo người Italia Paolo di Canio.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm