Nỗi buồn chỉ tiêu

Thế rồi niềm vui chưa kịp tắt thì ở cuộc họp sau đó, những người thuê ông Miura buồn hiu chấp nhận cho đội tuyển U-23 Việt Nam vào đến bán kết mà không đưa ra phản biện hợp lý. Thậm chí là phải giao chỉ tiêu để thử thách chứ không phải nói sao nghe vậy. Bởi chỉ tiêu cho đội tuyển trẻ vào chung kết SEA Games là chính đáng, sau bốn lần bóng đá Việt Nam đã vào đến trận cuối cùng dù chưa một lần lên đỉnh.

Có thể ông Miura sau các giải đấu gặp gỡ nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đã tự lượng sức mình và sức của học trò nên đột ngột hạ chỉ tiêu để giảm tải áp lực. Ông Miura nhìn ra ở SEA Games sắp tới, U-23 Thái Lan mạnh hơn hẳn các đội còn lại, U-23 Malaysia không phải dễ chơi nên thắng một trong hai đội để giành một vé vào bán kết rất là gian nan.

Thế nhưng vô tình ông đặt VFF vào tình thế khó lý giải với người hâm mộ bởi chỉ tiêu bán kết chỉ là vượt qua vòng bảng và nói như Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức là chẳng có chỉ tiêu gì cả.

Duy nhất ông Đức trong ngôi nhà chung bày tỏ quan điểm VFF chấp nhận cho đội tuyển U-23 Việt Nam nhận chỉ tiêu bán kết SEA Games là một nỗi buồn thê thảm, dù ông luôn vắng mặt trong các cuộc họp của VFF với HLV Miura.

Riêng với tư cách một ông bầu bóng đá, ông Đức chỉ ra một thực tế HLV Miura chưa đạt thành tích gì và đều dưới cơ Thái Lan. Như việc Olympic Việt Nam vào đến vòng 16 đội ở Asiad 17 thì người Thái vào bán kết; dừng chân ở bán kết AFF Cup 2014 thì bóng đá Thái vô địch. Còn việc đội U-23 Việt Nam đoạt vé vào vòng chung kết U-23 châu Á thì suy cho cùng là chỉ sau trận thắng Malaysia và đội lót đường Macau mà thôi.

Vì thế ông phó chủ tịch VFF cho rằng đội U-23 quốc gia lần này chỉ qua vòng bảng SEA Games là một sự tụt hậu về chỉ tiêu và rất khó đánh giá chính xác về năng lực của HLV Miura mà VFF với tư thế ông chủ.

HLV Miura không ‘xuất hành’ cùng cầu thủ

Ngày 21-5, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho trận đầu tiên vòng sơ loại World Cup (ngày 24-5). Tuy nhiên, HLV Miura sẽ không thể đi cùng đội vì bận dẫn dắt U-23 Việt Nam đá giao hữu với U-23 Myanmar trên sân Quảng Ninh và ngày hôm sau (23-5) mới có mặt ở Thái Lan. Tương tự, đội tuyển U-23 sẽ sang Singapore tham dự SEA Games ngày 23-5 thì phải hai ngày sau ông Miura mới tái ngộ học trò.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.