Nỗi sợ của nhà vô địch thế giới

Giới chuyên môn giỏi cập nhật thông tin tuyển Đức cho rằng hầu hết trụ cột Đức, nhất là hàng phòng ngự đang dính chấn thương rất nhiều. Trong khi Ukraine lại chơi thứ bóng đá tốc độ. Hai gương mặt sáng giá của Ukraine chính là Yarmalenko, cầu thủ chơi rất hay trong màu áo Dinamo Kiev. Nhân vật thứ hai là Konoplyanka vừa cùng Sevilla hoàn thành cú hat trick Europa League.

Các trụ cột chấn thương khiến HLV Joachim Loew phải gọi nhiều gương mặt trẻ thay thế đến độ Đức trở thành một trong những đội trẻ nhất Euro 2016 một cách gượng ép. Như trung vệ dày dạn kinh nghiệm Hummels chấn thương được thay bởi Ruediger. Rồi cầu thủ thế vai này cũng chấn thương nốt, thế là lại tìm Jonathan Tah (20 tuổi) thay. Đã vậy “buồng phổi” của tuyển Đức với Schweinsteiger cũng chấn thương. Hai trung vệ Jerome Boateng và Hoewedes lâu nay chơi rất ổn định cũng bị chấn thương hành hạ mãi. Từ đó Toni Kroos phải mang trọng trách rất lớn, là chiếc cầu nối giữa tấn công và phòng ngự của đội tuyển Đức.

Vì thế mà cả HLV Joachim Loew và trợ lý Thomas Schneider đều thừa nhận họ đang lo lắng hàng phòng ngự trước hai cầu thủ rất tốc độ của Ukraine là Yarmalenko và Konoplyanka vì hai cầu thủ này vừa quái vừa kinh nghiệm lại giàu bản lĩnh.

Không biết HLV Loew có lo xa hay không nhưng rõ ràng lâu nay người Đức mà lo theo kiểu này thì đáng ngại thật. Đức đang đi tìm danh hiệu Euro thứ tư mà lần gần đây nhất cũng đã 20 năm rồi (vô địch Euro 1996). Còn Ukraine thì chưa bao giờ là mối bận tâm của người Đức từ cấp CLB cho đến đội tuyển.

Vậy mà lần này cả HLV Joachim Loew lẫn trợ lý Schneider đều sợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.