Nóng: Công bố danh sách 23 cầu thủ tranh Quả bóng vàng FIFA

Danh sách 23 ứng cử viên được đưa ra bởi các chuyên gia bóng đá từ FIFA và tạp chí France Football. Các HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia sẽ tham gia bình chọn Quả bóng vàng năm 2015 từ danh sách 23 cầu thủ này.

Đến ngày 30-11, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn ba cầu thủ cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Ngoài ra cũng trong ngày này FIFA sẽ đưa ra những cái tên rút gọn cho các đề cử khác như HLV xuất sắc nhất năm, Quả bóng vàng dành cho nữ, Bàn thắng đẹp nhất năm,… Gala trao giải sẽ diễn ra vào đêm 11-1-2016 tại Zurich (Thụy Sĩ).

Trong danh sách 23 cầu thủ tranh giải Quả bóng vàng vừa được FIFA công bố nhà vô địch Champions League Barcelona góp mặt nhiều đại diện nhất với sáu cầu thủ gồm Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Mascherano và Rakitic.

Real Madrid và Bayern Munich mỗi CLB có năm đại diện gồm Ronaldo, Benzema, Toni Kross, Rodriguez và Bale (Real); Muller, Neuer, Robben, Vidal và Lewandowski (Bayern). Man City có Aguero, Yaya Toure và Kevin de Bruyne. Chelsea chỉ có mỗi Hazard, Arsenal có Sanchez, á quân Champions League và nhà vô địch Serie A Juventus chỉ có mỗi Pogba (Vidal sau đó đã chuyển sang Bayern Munich), suất còn lại là của Zlatan Ibrahimović (PSG).

Những sự vắng mặt đáng tiếc và gây nhiều tranh cãi nhất có thể kể ra là Buffon (Juventus), David Silva (Man City).

Cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng năm nay được dự đoán cũng như những năm trước, nghĩa là chỉ có Messi và Ronaldo nhiều khả năng đăng quang nhất. Tuy nhiên, hiện tại cả hai cầu thủ này vừa có một đối thủ đáng gờm. Đó là tiền đạo người Ba Lan đang chơi cho Bayern Munich Lewandowski, cầu thủ đang có phong độ siêu khủng trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Danh sách 23 cầu thủ tranh quả bóng vàng FIFA 2015:

Sergio Agüero (Argentina/Manchester City), Gareth Bale (Wales/Real Madrid), Karim Benzema (France/Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Portugal/Real Madrid), Kevin De Bruyne (Belgium/VfL Wolfsburg/Manchester City), Eden Hazard (Belgium/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Sweden/Paris Saint-Germain), Andrés Iniesta (Spain/FC Barcelona), Toni Kroos (Germany/Real Madrid), Robert Lewandowski (Poland/FC Bayern Munich), Javier Mascherano (Argentina/FC Barcelona), Lionel Messi (Argentina/FC Barcelona), Thomas Müller (Germany/FC Bayern Munich), Manuel Neuer (Germany/FC Bayern Munich), Neymar (Brazil/FC Barcelona), Paul Pogba (France/Juventus), Ivan Rakitić (Croatia/FC Barcelona), Arjen Robben (Netherlands/FC Bayern Munich), James Rodríguez (Colombia/Real Madrid), Alexis Sánchez (Chile/Arsenal), Luis Suárez (Uruguay/FC Barcelona), Yaya Touré (Côte d'Ivoire/Manchester City), Arturo Vidal (Chile/Juventus/FC Bayern Munich). 

Danh sách 10 ứng viên cho vị trí HLV xuất sắc nhất năm:

Massimiliano Allegri (Italy/Juventus), Carlo Ancelotti (Italy/Real Madrid), Laurent Blanc (France/Paris Saint-Germain), Unai Emery (Spain/Sevilla FC), Pep Guardiola (Spain/FC Bayern Munich), Luis Enrique Martínez (Spain/FC Barcelona), José Mourinho (Portugal/Chelsea), Jorge Sampaoli (Argentina/đội tuyển Chile), Diego Simeone (Argentina/Atlético Madrid), Arsène Wenger (France/Arsenal). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm