Nóng: Cựu cầu thủ Aston Villa bị cảnh sát bắn chết

Sáng sớm 15-8 (giờ địa phương), cảnh sát Telford, Shropshire, Anh thông báo cựu cầu thủ Aston Villa, Dalian Atkinson 48 tuổi đã qua đời vì bị cảnh sát “ra tay” ngay sau khi cựu cầu thủ này có hành động không kiểm soát. Nguyên nhân ban đầu được đưa ra là họ lo ngại cho sự an nguy của những người xung quanh.

Cảnh sát bên ngoài nhà ở Telford trong buổi sáng hôm nay

Theo thông tin báo chí Anh, trước khi bị cảnh sát bắn hạ, Atkinson có vẻ như bị mất kiểm soát do say rượu và ma túy.

"Đó là khoảng 1 giờ 30 vào buổi sáng và tôi nghe có tiếng la hét. Khi tôi ló đầu ra ngoài thì thấy hai nhân viên cảnh sát hét vào ông ấy. Nhưng hình như ông ấy không ngừng lại. Có vẻ ông ấy đã say và tiếp tục bước về phía trước… Tôi cảm thấy thật đau lòng. Không một ai có thể chết như thế” - một người hàng xóm của Atkinson cho biết.

Atkinson đã ghi 38 bàn thắng trong 114 trận cho Villa

Dalian Atkinson bắt đầu sự nghiệp của mình tại Ipswich như một người học việc trước khi chuyển đến Sheffield Wednesday, nơi anh chỉ chơi một năm. Sau đó anh di chuyển đến Tây Ban Nha để chơi cho Real Sociedad. Tại đây, anh đã ghi 12 bàn trong 26 trận.

Dalian Atkinson cũng là cầu thủ da màu đầu tiên chơi cho một câu lạc bộ ở La Liga.

Năm 1991, Atkinson gia nhập Aston Villa với giá chuyển nhượng là 1,61 triệu bảng và tiếp tục trải qua bốn năm thi đấu ở đây.

Đến năm 1995, anh chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ đá một năm thì tuyên bố giải nghệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm