Nóng: UEFA công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2015

Kết quả không có nhiều bất ngờ khi những cái tên xuất sắc nhất bóng đá thế giới trong năm vừa qua đều có tên trong đội hình với số phiếu bình chọn áp đảo. Đáng chú ý trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhà vô địch tuyệt đối của châu Âu Barcelona có đến năm cầu thủ. Trong khi đó, không có cầu thủ người Anh hay cầu thủ đang thi đấu ở giải ngoại hạng Anh nào góp mặt trong danh sách này.

Ở vị trí thủ môn, Manuel Neuer của Bayern Munich với 59% phiếu bầu đã chiếm vị trí duy nhất trong khung gỗ. Đồng đội của Neuer là David Alaba chiếm vị trí hậu vệ trái với 68% phiếu bầu. Hai vị trí trung vệ thuộc về bộ đôi người Tây Ban Nha, Pique và Ramos, hậu vệ phải thuộc về Alves của Barcelona.

Ở hàng tiền vệ, Iniesta của Barcelona thu được 401.574 phiếu bầu (63%) lấy một suất ở hàng tiền vệ. Hai suất còn lại thuộc về Paul Pogba (Juventus) và James Rodriquez (Real Madrid).

Ở hàng tiền đạo ba người là ba cầu thủ sẽ cạnh tranh cho giải Quả bóng vàng thế giới năm nay gồm Messi (448.445 phiếu bầu/70%), Neymar (282.327 phiếu bầu/44%) và Ronaldo (260.811/41%).

Đội hình xuất sắc nhất UEFA năm 2015:

UEFA XI (4-3-3): Neuer; Alves, Ramos, Pique, Alaba; Iniesta, Pogba, Rodriguez; Messi, Ronaldo, Neymar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm